เครื่องดื่มบำรุงครรภ์ ที่ดี มีประโยชน์ต่อคุณแม่และลูกน้อย

28 November 2014
14146 view

เครื่องดื่มบำรุงครรภ์ 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เครื่องดื่มบำรุงครรภ์

ขณะตั้งครรภ์ คุณแม่ควรพิถีพิถันในการคัดสรรอาหารและเครื่องดื่มที่ดีมีประโยชน์เพื่อบำรุงครรภ์ ใน1วันคุณแม่ต้องดื่ม นมวันละ 1- 2 กล่องไม่ควรเกินนี้เนื่องจากเสี่ยงต่อลูกอาจมีปัญหาแพ้โปรตีนจากนมวัวได้   ที่สำคัญต้องดื่มน้ำสะอาด วันละ 8 – 10 แก้ว คุณแม่บางคนอาจมีอาการคลื่นใส้อาเจียนแพ้ท้องอยู่ตลอดเวลา เคี้ยวทีไรคลื่นไส้ทุกที จึงเปลี่ยนมาดื่มอาหารเหลวๆหรือเครื่องวดื่มอื่นๆแทน  เครื่องดื่มสำหรับคุณแม่ตั้งครภ์ที่ดีมีประโยชน์มีหลากหลายให้เลือก วันนี้ Mama Expert มีเครื่องดื่มมาแนะนำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ดีมีประโยชน์แน่นอนตามนี้ค่ะ

น้ำขิงเครื่องดื่มบำรุงครรภ์

น้ำขิงเป็นสมุนไพรไทย ที่ปลอดภัยต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ มากด้วยคุณประโยชน์ น้ำขิงร้อนๆช่วยบรรเทาอาการคลื่นใส้ อาเจียน ท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลม จะมีรสชาติเฝื่อน เผ็ดเล็กน้อย คุณแม่อาจจะดื่มยาก  อาจจะต้องเติมน้ำตาล หรือนำไปทำเป็นขนมหวาน เช่น เต้าฮวยน้ำขิง หรือบัวลอยน้ำขิงก็จะทานได้ง่ายขึ้นและประโยชน์จากเต้าหู้หรืองาดําเพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

น้ำลูกเดือยเครื่องดื่มบำรุงครรภ์

ลูกเดือยเป็นธัญพืชไทย ที่หาซื้อได้ง่ายและราคาถูก แต่มากด้วยคุณประโยชน์ น้ำลูกเดือยต้มจะช่วยช่วยบรรเทาการร้อนใน แก้คลื่นไส้ ลดอาการท้องเสีย ช่วยบํารุงเลือดลม อีกทั้งยังช่วยลดอาการปวดตามข้อในแม่ท้อง นอกจากนี้ น้ำลูกเดือยยังอุดมไปด้วยฟอสฟอรัสที่ช่วยบํารุงกระดูก และมีวิตามินเอช่วยบำรุงสายตาอีกด้วยค่ะ

น้ำมะเขือเทศเครื่องดื่มบำรุงครรภ์

มะเขือเทศจัดเป็นพืชผักที่หาซื้อได้ง่ายและมากคุณค่า การดื่มน้ำมะเขือเทศคั้นสดอาจจะทำได้ยาก เพราะจะมีกลิ่นที่หลายคนไม่ชอบ แต่ถ้าดื่มได้จะส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณแม่ตั้งครรภ์เป้นอย่างมาก เพราะอุดมด้วยวิตามินซีที่ช่วยสร้างกระดูกและฟันให้ลูกน้อย ทั้งยังช่วยในการเผาผลาญอาหาร ลดอาการเส้นเลือดขอด ลดไข้ และลดอาการข้อบวมในแม่ท้อง นอกจากนี้ยังลดความเสี่ยงจากการเกิดมะเร็ง และต้านอนุมูลอิสระทําให้ผิวพรรณดี หรือคุณแม่จะลองดื่มน้ำมะเขือเทศคั้นผสมกับแครอทก็ได้รสชาติดี แถมในแครอทยังมีวิตามินเอที่จําเป็นต่อสายตาและป้องกันการติดเชื้อด้วยค่ะ น้ำมะเขือเทศคุณภาพคับแก้วจริงๆค่ะ ต้องดื่มนะคะ

น้ำเสารสเครื่องดื่มบำรุงครรภ์

น้ำเสารส แก้คลื่นไส้อาเจียนได้เป้นอย่างดีค่ะ เนื่องจากมีรสเปรี้ยวอมหวาน มากด้วยวิตามินซี และวิตามินเอ ให้พลังงานสูง ช่วยในการกำจัดสารพิษในเลือด ช่วยบรรเทาอาการปวด ช่วยในการบำรุงปอด ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง ช่วยรักษาอาการหอบหืด บำรุงสายตา ที่สำคัญช่วยบรรเทาปวดและส่งเสริมให้นอนหลับง่ายขึ้นค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mama Expert Editorial Team