เลโก้ กรุ๊ป ส่งแคมเปญ ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’ ส่งเสริมทักษะการเล่นอย่างสร้างสรรค์ให้เด็กไทยช่วงปิดเทอม

14 May 2021
384 view

ประเทศไทย 14 พฤษภาคม 2564 – เลโก้ กรุ๊ป ส่งแคมเปญ ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’ สู่สายตาแฟน ๆ เลโก้ชาวไทยเป็นครั้งแรก โดยแคมเปญนี้ได้เปิดตัวไปแล้วทั่วโลก เมื่อปี 2562 มีเป้าหมายในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ และกระตุ้นให้ผู้ปกครองคอยสนับสนุนให้เด็ก ๆ แสดงศักยภาพของพวกเขาอย่างเต็มที่

ตั้งแต่วันนี้ แฟนเพจ ’Bricks Thailand’ จะนำเสนอตัวอย่างผลงานจากตัวต่อเลโก้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้หลาย ๆ ครอบครัวสร้างสรรค์ผลงานจากตัวต่อเลโก้และใช้เวลาร่วมกันในช่วงปิดเทอมนี้ และพิเศษไปกว่านั้นเลโก้ยังมีแคมเปญ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’ ชาเลนจ์ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม ให้ทุกครอบครัวได้ร่วมสนุก โดยผู้เข้าร่วมจะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล เลโก้ โพลีแบค เมื่อแชร์ผลงานการสร้างสรรค์ของแต่ละครอบครัวบนเฟซบุ๊กและแท็กแฟนเพจ ’Bricks Thailand’ พร้อมติดแฮชแท็ก #LegoThailand #RebuildtheWorld #BricksThailand และ #LittleRedBricks

นายโรฮาน มาเธอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเลโก้ กรุ๊ป กล่าวว่า “LEGO System of Play เป็นชุดของเล่นยอดฮิตที่อยู่คู่ทุกครอบครัวมายาวนาน ซึ่งช่วยกระตุ้นการแสดงออกเชิงความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหาของเด็ก ๆ  เลโก้มีพันธกิจในการสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาศักยภาพเยาวชนให้เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้า โดยเริ่มต้นจากพลังของการเล่นในวันนี้ แคมเปญ ‘รีบิลด์ เดอะ เวิลด์’ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการเล่นและสร้างโลกแห่งความเป็นไปได้อย่างไม่สิ้นสุดในช่วงปิดเทอมนี้ นอกจากตัวต่อเลโก้จะช่วยส่งเสริมทักษะการเรียนรู้อย่างสนุกสนานและสร้างสรรค์แล้ว ยังช่วยพัฒนาทักษะการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและทักษะการแก้ปัญหา ทั้งยังสนุกสนานไปกับการใช้เวลากับครอบครัว”

จากผลสำรวจ LEGO Play Well Global Study ปี 2563 ผู้ปกครองเห็นว่าการเล่นมีความสำคัญเทียบเท่ากับการทำการบ้าน1 ในการเสริมสร้างความสำเร็จและความเป็นอยู่ที่ดีของบุตรหลาน โดยผู้ปกครองกว่า 9 ใน 10 คน เห็นด้วยว่าการเล่นช่วยพัฒนาทักษะของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานร่วมกันกับผู้อื่น การสื่อสาร ความคิดสร้างสรรค์ การเข้าสังคมกับผู้อื่น และการเสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง

ล่าสุด เลโก้ กรุ๊ป ได้ปรับราคาสินค้าที่วางจำหน่ายภายในร้านเลโก้และร้านค้าพันธมิตรในประเทศไทย  เพื่อให้เด็กๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้ได้สัมผัสประสบการณ์และคุณค่าที่เลโก้ตั้งใจมอบให้ผ่านชุดตัวต่อเลโก้ในราคาที่เอื้อมถึง และความสนุกสนานที่มาพร้อมกับการสร้างความผูกพันและการเรียนรู้ผ่านการเล่น

เตรียมพบกับสินค้าเลโก้ชุดใหม่มากมายในราคาที่ดีกว่า พร้อมมอบความสนุกสนานและความตื่นเต้นสำหรับกิจกรรมในครอบครัว สามารถหาซื้อสินค้าเลโก้ได้ที่ร้านเลโก้ทุกสาขา หรือสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ที่ลาซาด้าและช้อปปี้

[1] ผู้ปกครองมองว่าการให้เด็กได้เที่ยวเล่นทำกิจกรรม (จำนวน 44%) เป็นสิ่งที่สำคัญพอ ๆ กันกับการทำการบ้าน (จำนวน 43%) ในการต่อยอดความสำเร็จและความเป็นอยู่ที่ดีของบุตรหลานในอนาคต

***สามารถดาวน์โหลดภาพความละเอียดสูงได้ที่ลิงค์นี้ คลิก

เกี่ยวกับ เลโก้ กรุ๊ป

พันธกิจของ เลโก้ กรุ๊ป คือ การสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้เยาวชนได้เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้าโดยเริ่มต้นจากพลังของการเล่นในวันนี้ ซึ่งใน LEGO System in Play มีตัวต่อเลโก้ หรือ Bricks เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญให้เด็ก ๆ และแฟนเลโก้ ได้สร้างสรรค์ทุกสิ่งตามจินตนาการ

เลโก้ กรุ๊ป เริ่มผลิตครั้งแรกที่เมืองบิลลุนด์ที่ประเทศเดนมาร์ก ในปี 2475 โดย โอเล เคิร์ก คริสเตียนเซน ชื่อเลโก้มาจากภาษาเดนนิช LEg Godt ซึ่งแปลว่า เล่นได้ดี

ปัจจุบัน เลโก้ กรุ๊ป ยังคงเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการโดยครอบครัว โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบิลลุนด์ สินค้าของเลโก้ได้วางขายในกว่า 130 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม www.LEGO.com 

เกี่ยวกับ LEGO Play Global Study ปี 2563

การสำรวจทั่วโลกเกี่ยวกับการเล่นที่จัดทำโดย เลโก้ กรุ๊ป เริ่มต้นด้วยรายงาน LEGO Play Well ในปี 2561 ที่รายงานเกี่ยวกับการรับรู้ของผู้ปกครองและเด็กเกี่ยวกับประโยชน์ของการเล่นในครอบครัว ความชอบในการเล่นของเด็ก ทักษะในอนาคตและการเรียนรู้ผ่านการเล่น การค้นพบทั้งหมดจากรายงานนี้รวบรวมจากผู้ปกครองทั้งหมด 18,117 คนและเด็ก 12,591 คนอายุ 5-12 อีก 12,591 คน ผ่านการสำรวจเชิงปริมาณที่จัดทำบนออนไลน์เป็นเวลา 20 นาที ใน 18 ตลาด (ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ บราซิล แคนาดา จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง เม็กซิโก โรมาเนีย รัสเซีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ สเปน ไต้หวัน สหราชอาณาจักร ยูเครน และสหรัฐอเมริกา) ในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนปี 2563