ไอเทมสุดฮิต 2020 ช่วยคุณแม่ปกป้องลูกน้อย | กันยุง กันแดด ฆ่าเชื้อโรค

21 February 2020
1827 view

กิจกรรมกลางแจ้ง หรือการพักผ่อนหย่อนใจ เชื่อว่าทุกครอบครัวต้องหาเวลาว่าง หรือวันหยุดยาวพาลูกๆ พาครอบครัวไปออกเผชิญโลกกว้างกันใช่ไหมเอ่ย? บางคนก็ไปทะเล เที่ยวภูเขา สวนสนุก ตามความเหมาะสม หรือไลฟ์สไตล์ของแต่ละบ้าน แต่ที่ลืมไม่ได้หรือเป็นขั้นตอนสำคัญคือการแพ็คกระเป๋าเตรียมอุปกรณ์สำคัญต่างๆ จะมีอะไรนั้น ตามมาดูเลยจ้า 

ของใช้ที่แม่ลูกอ่อนต้องมี ต้องพกเมื่อพาลูกไปเที่ยว

ซึ่งของที่แม่ลูกอ่อนต้องพกไปด้วยนั้น หลักๆ แล้วมี 3 อย่าง ด้วยกันคือ

1. อาหารหรือนม

  • หากลูกยังไม่ถึง 6 เดือน คุณแม่ก็สบายหน่อยกับการเตรียม เพราะลูกจะดื่มแต่นมอย่างเดียว ยิ่งเป็นนมแม่ ดื่มจากเต้า คุณแม่ก็แค่พกผ้าคลุมให้นมเตรียมไปด้วยจ้า แต่หากลูกดื่มนมผงหรือนมผสม คุณแม่ต้องเตรียมไปให้พอดีกับปริมาณที่ลูกดื่มในแต่ละวัน
  • ขวดนม จุกนมต้องเตรียมไปสำรองด้วยนะคะ
  • อุปกรณ์เก็บน้ำร้อนหรือกระติกเก็บความร้อน เพื่อใช้ในการผสมนมผง ในกรณีที่ลูกกินนมผสม
  • ในกรณีที่ลูกเริ่มทานข้าวได้แล้ว ต้องเตรียมอาหารที่เหมาะสมตามวัย พอดีกับแต่ละมื้อ และหาได้ง่ายไปให้ลูกน้อยด้วยนะค่ะ

2. ของใช้ที่ต้องมี ของที่ขาดไม่ได้

  • ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เตรียมไปให้เยอะเลยค่ะ เผื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินด้วย
  • กระดาษทิชชู หรือทิชชูเปียก อันนี้ก็จำเป็นในกรณีที่ไม่มีน้ำ คุณแม่สามารถใช้สิ่งเหล่านี้ช่วยทำความสะอาดได้จ้า
  • เสื้อผ้าของลูก อันนี้ก็ต้องเตรียมไว้เผื่อด้วยเช่นกัน
  • ถุงซิบล็อคเพื่อเก็บเสื้อผ้าที่เปียกของลูก
  • เป้อุ้มเด็ก หรือรถเข็นเด็ก
  • ของเล่นที่ลูกชอบ เพื่อใช้หลอกล่อลูกเมื่อลูกงอแงจ้า

3. กระเป๋ายา อันนี้สำคัญไม่แพ้กันเลยจ้า เพราะแม่ไม่มีทางรู้เลยว่าเหตุการณ์ข้างหน้าต้องเจออะไรบ้าง สิ่งที่ทำได้คือการเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด และสิ่งที่ต้องมีก็ตามนี้เลยจ้า

  • ยาลดไข้ รวมทั้งยาประจำตัวนะคะ
  • น้ำเกลือ สเปรย์น้ำเกลือ หรือซองน้ำเหลือแห้ง ตามความสะดวกของแม่ๆ จ้า ไว้ใช้ล้าง
  • จมูกหรือล้างแผลได้
  • พลาสเตอร์ปิดแผล
  • ยาแก้อาเจียน หรือยาแก้เมารถ
  • ยากันยุง ป้องกันแมลงสัตว์กัดต่อย
  • ยาทาแก้คัน
  • ผลิตภัณฑ์ล้างมือ-ฆ่าเชื้อโรค แบบพกพา
  • ครีมกันแดดของเด็ก 

นี่แหละจ้า..คือสิ่งที่แม่ลูกอ่อนอย่างเราต้องพกติดตัวไปด้วยเมื่อพาลูกน้อยเผชิญโลกกว้าง และไม่ว่าจะพาลูกไปเที่ยวไหนก็ตาม สิ่งที่ต้องมีในสภาพอากาศแปรปรวนของเมืองไทย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนแบบนี้ โรคระบาดและเชื้อไวรัสต่างๆ อยู่รอบตัวเยอะมากค่ะ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ 3 กลุ่มนี้ กันแดด กันยุง กันเชื้อโรค วันนี้ Mamaexpert เลยนำไอเทมของ Enfant(อองฟองต์) ที่ตอบโจทย์และโดนใจแม่ลูกอ่อนอย่างเราที่รักความเป็นธรรมชาติ ความออร์แกนิค ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพลูกน้อยมาฝากแม่ๆ ทุกบ้านค่ะ รับรองเลยว่าถูกอก ถูกใจแม่ๆ แน่นอน

ไอเทมแรกเลยจ้า เป็นไอเทมที่ต้องพก สำหรับปี 2020 จริงๆ ค่ะ ปีนี้โรคระบาดใหม่ๆ มาตั้งแต่ต้นปี ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัด และไวรัสต่างๆ ซึ่งลูกเราก็หยิบจับของต่างๆ รอบตัวอยู่ตลอดเวลา และเราก็ไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะมีเชื้อโรคอยู่หรือเปล่า ที่สำคัญคือ ลูกชอบเอามือเข้าปาก เชื่อว่าเป็นกันทุกบ้านเลย แม่ลูกอ่อนอย่างเราจึงต้องพก สเปรย์ทำความสะอาดมือ นี่เลย.. ENFANT  HAND CLEANSER SPRAY 100% NATURAL ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิด สูตรนี้ไม่ต้องล้างออก และไม่เหนียวมือด้วย เหมาะแก่การใช้งานนอกบ้านมากๆ ค่ะ เค้าใช้สารสกัดจากส้ม (Orange Bitter Extract) ในการฆ่าเชื้อโรค แทนแอลกอฮอล์ จึงปลอดภัยกับเด็กเล็ก ไม่ต้องกังวลเรื่องการแพ้-ระคายเคืองเลยค่ะ ไม่ทำให้มือแห้ง-แตก-ผิวลอก และยังผ่านการรับรองมาตรฐานออร์แกนิคจากออสเตรเลีย (ACO) มาแล้วด้วย คุณแม่มั่นใจได้เลยว่า สามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ได้แก่ E-Coli , H5N1 , H5N2 , Influenza A และโรคมือเท้าปาก ฉีดสเปรย์ปั๊บ ถูกให้ทั่วมือ ลูกๆ ก็หยิบขนมทานได้เลย โดยปราศจากสารอันตรายตกค้าง ช่วยให้ลูกห่างไกลจากเชื้อโรคได้แน่นอนจ้า

มาต่อที่ไอเทมที่ 2 กันค่ะ เป็นไอเทมที่ช่วยป้องกันลูกน้อยจากยุง แมลงสัตว์กัดต่อย เพียงแค่ใช้ ENFANT ORGANIC Bye Bye Mozzie Lotion ทาบางๆ บนหน้าผาก ข้อศอก แขนพับ ข้อเท้า กลิ่นตะไคร้หอมอ่อนๆ ก็กระจายไปทั่ว ไล่ยุง ไล่แมลงไม่ให้มาเกาะแกะลูกได้เลย ที่สำคัญปราศจากสารเคมีตกค้าง ไม่ใช้สาร DEET (สารเคมีในโลชั่นกันยุงของผู้ใหญ่) ได้รับมาตรฐาน ออร์แกนิค USDA จากสหรัฐอเมริกา และ BioAgriCert จากยุโรป ซึ่งมั่นใจได้ว่าปลอดภัยกับผิวลูกน้อยที่แพ้ง่าย เด็ก 3 เดือนขึ้นไปก็ใช้ได้ แต่หากต่ำกว่า 3 เดือน แนะนำให้ใช้ในปริมาณที่น้อย เพียงแต้มๆ ก็พอแล้ว เพราะว่าเค้าใช้กลิ่นในการไล่ยุงนั่นเองค่ะ

ไอเทมที่ 3 หากป้องกันไม่ทัน ลูกน้อยถูกยุงกัด แมลงกัดเข้าแล้ว บางคนก็เกิดการแพ้ มีตุ่มคัน ผื่นแดง และสิ่งที่แม่ต้องมีคือ ไอเทมบรรเทาอาการคัน หรือ ENFANT ORGANIC PLUS HERBAL SOOTHING CREAM เป็นเนื้อครีม ใช้หลังจากที่ลูกถูกยุงกัด หรือมีผื่นคัน ยิ่งทาเร็วยิ่งช่วยลดอาการคันได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ทำให้ลูกไม่เกา และไม่เกิดรอยแผลตามมา และที่เด็ดๆ เลยคือ ครีมตัวนี้ช่วยลดรอยยุงกัด ที่เป็นรอยดำ-รอยแดง ได้ด้วยนะ บ้านไหนกลัวลูกขาลาย แขนลาย รีบหาซื้อมาใช้เลยค่ะ สูตรนี้ไร้สารที่เป็นอันตรายต่อผิวลูกน้อย ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดเหมือนกันค่ะ

และสุดท้าย ไอเทมที่เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนแรงของเมืองไทย ก็คือ ไอเทมกันแดด ของอองฟองต์หรือ ENFANT ORGANIC PLUS FACE & BODY SUNSCREEN ที่เป็นโลชั่นป้องกันแดด เนื้อน้ำนม (milky) สูตรกันน้ำ SPF 30 PA+++ ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB ทาปุ๊บ ออกเล่นสนุกได้เลย เพราะว่าสูตรนี้เค้าปกป้องทันทีที่ทา สามารถทาได้ทั้งใบหน้าและร่างกาย ไม่เหนียว อ่อนโยนต่อผิวบอบบางของลูกน้อย ไร้สารเคมีตกค้างบนผิวลูก และที่สำคัญเด็ก 6 เดือนก็ใช้ได้แล้วจ้า และค่า SPF 30 ก็เพียงพอแล้วสำหรับผิวของเด็กๆ ค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ กับการเตรียมกระเป๋าพาลูกเที่ยวและไอเทมดี๊ดีของ Enfant (อองฟองต์) ที่ Mamaexpert นำมาบอกต่อ บอกเลยว่าต้องโดนใจแม่ๆ ใช่ไหมเอ่ย? อย่าลืมนะคะไอเทมดีๆ แบบนี้แม่ลูกอ่อน ลูกสอง ลูกสาม อย่างเราต้องมีไว้ติดตัวในวันที่พาลูกน้อยเผชิญโลกกว้างจ้า แล้ว กลับมาพบกับเคล็ดลับดีๆ ในการเลี้ยงลูกกับ Mamaexpert ครั้งหน้านะจ๊ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team