อโวคาโดนมแพะ เมนูอาหารว่างบำรุงสมองสุดปัง!!!

14 June 2018
1752 view

ถ้าพูดถึงเรื่องอาหารของลูก แน่นอนว่าคุณแม่ต้องอยากได้เมนูที่อิ่มท้องด้วย พร้อมทั้งช่วยระบบประสาทและสมองของลูก โดยเฉพาะลูกวัยอนุบาลที่ต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆ ทุกย่างก้าว สารอาหารที่ลูกได้รับแต่ละมื้อ แม่จึงต้องคัดสรรมากเป็นพิเศษ อโวคาโด เป็นอีกหนึ่งผลไม้ยอดฮิตที่คุณแม่เลือกมาประกอบเมนูเพื่อสุขภาพให้กับลูกรัก Mamaexpert  ก็ไม่พลาดเช่นกันค่ะ ที่จะนำอโวคาโดมาประกอบเมนูอาหารว่างสุดปังที่ทำง่าย ได้สารอาหารครบจบใน 1 ถ้วย มาฝากทุกบ้าน เมนูอโวคาโดนมแพะ ตามมาดูสิคะ

สารอาหารที่ได้รับจากเมนูอโวคาโดนมแพะ

เป็นที่ทราบดีว่า อโวคาโด มีกรดไขมันที่สำคัญต่อการบำรุงระบบประสาทและสมอง อีกทั้งยังมี คาร์โบไฮเดรตสูงด้วยเหมาะมากที่จะนำมาประกอบอาหารว่างให้กับลูกวัยซนที่ต้องใช้พลังสูงในการเล่น การเรียนรู้ในแต่ละวัน คุณแม่อาจเลือกใช้นมสด นมแม่ก็ได้  อย่างเช่นวันนี้ mamaexpert เลือกใช้ นมแพะ DG3 Advance Gold มาดูสารอาหารที่ลูกจะได้รับ จากเมนูถ้วยนี้กันค่ะ

1. อโวคาโด มีโปรตีนสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่น เป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย มีเส้นใยอาหารสูง ช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี อโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆมากมาย ทั้งวิตามินเอ ซี บีและอี มีแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโต นอกจากนี้ยังมีใยอาหารสูง ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่ายให้กับลูกน้อย

2. ข้าวโพดหวาน ในข้าวโพดหนึ่งฝักได้สารอาหารมากมายไม่ว่า จะเป็นคาร์ไฮเดรต ไขมัน โปรตีน นอกจากนี้ข้าวโพดหวานยังมีวิตามินเอ ที่ช่วยบำรุงสายตา และมีแคลเซียม เหล็ก ฟอสฟอรัส ที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของร่างกาย นอกจากนี้ยังมีเส้นใยอาหารที่ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย

3. นมแพะ DG3 Advance Gold มีโปรตีนย่อยง่าย ช่วยให้ร่างกายดูดซึมนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ส่งผลให้เด็กเติบโต แข็งแรง นมแพะยังมีไขมัน MCT Oil ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นไขมันที่ย่อยได้ง่าย ร่างกายดูดซึม นำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีน้ำหนักตัวเหมาะสมตามวัย นมแพะมีพรีไบโอติกหรือใยอาหารชนิด Oligosaccharide (Inulin & Oligofructose) ช่วยให้ลูกน้อยมีระบบการย่อยที่ดี ลดปัญหาท้องผูกในเด็ก ช่วยให้ลูกขับถ่ายง่ายขึ้น พร้อมด้วยสารอาหารสำคัญครบถ้วน อย่าง DHA, ARA, Taurine, Choline, Omega 3,6,9 พร้อมวิตามิน B12 สูง ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง จึงช่วยให้ลูกรักมีร่างกายแข็งแรง พัฒนาการดีสมวัย

ส่วนผสม อโวคาโดนมแพะ

  1. อโวคาโด ครึ่งลูก
  2. ข้าวโพดหวานนึ่งสุก 2 ช้อนโต๊ะ
  3. นมแพะ DG3 Advance Gold 8 OZ.

 วิธีทำอโวคาโดนมแพะ

  1. นำอโวคาโดมาล้างน้ำให้สะอาด
  2. นำอโวคาโดมาผ่าครึ่งคว้านเมล็ดออก จากนั้นปอกเปลือกอโวคาโดออกหั่นอโวคาโดเป็นชิ้นพอดีคำ
  3. นำข้าวโพดหวานนึ่งมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ
  4. จากนั้นนำอโวคาโดและข้าวโพดหวานที่หั่นเตรียมไว้ จัดใส่ถ้วย
  5. นำนมแพะ DG3 Advance Gold มาราดลงไปในถ้วยอโวคาโดและข้าวโพดหวาน คนให้เข้ากัน พร้อมเสิร์ฟให้ลูกน้อยง่ายๆ เพียงแค่นี้ก็จะได้เมนูอโวคาโดนมแพะ ที่ช่วยบำรุงสมอง ลูกน้อยสุดปังที่น่ารับประทานแล้วค่ะ

คลิปวิธีการทำเมนูอโวคาโดนมแพะ

เมนูลูกรัก อโวคาโดนมแพะ

โพสต์โดย Numwan Areeya เมื่อ 4 มิถุนายน 2018

ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ สำหรับเมนูอโวคาโดนมแพะ ที่ Mamaexpert นำมาฝากในวันนี้ คุณแม่ทำได้แน่นอน เมนูง่ายๆแต่สารสารอาหารครบ บำรุงสมอง บำรุงร่างกายครบจบในถ้วยเดียว แบบนี้ต้องมีไว้ในตารางอาหารประจำสัปดาห์ของลูกนะคะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team