นวดกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศด้วย 8 ท่าลับ

28 January 2018
3597 view

 

ฤๅษีดัดตน” ซ่อนท่าลับ ตำราโบราณระบุ มี 8 ท่าลับเฉพาะ ใช้นวดเพื่อช่วยกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ ปลุกนกเขาท่านชายให้ขันได้ดี แต่การวิเคราะห์ทางแพทย์แผนปัจจุบันยังไม่ยืนยัน ชี้เป็นเรื่องที่ต้องศึกษากันต่อไป

สำหรับท่าฤๅษีดัดตนทั้ง 8 ท่า ประกอบด้วย

1. ท่าแก้ลมในอก 

เป็นท่านั่งคุกเข่าราบทับบนเท้า เหยียดแขนให้มือจับอยู่ที่เข่าทั้ง 2 ข้าง ยืดดึงเข่าให้เต็มที่พร้อมกับสูดลมหายใจ แอ่นอก ยืดเอวเต็มที่ แหงนหน้าขึ้น กลั้นลมหายใจชั่วครู่ แล้วคลายกลับสู่ท่าเดิม

2. ท่าแก้ลมในลำลึงค์

 เป็นท่านั่งขัดสมาธิพนมมือ หายใจเข้า-ออกช้าๆ ผ่อนคลายเต็มที่ ทำสมาธิให้สำเร็จโดยลดความกังวลใจ ผ่อนคลายให้เต็มที่ ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่าลมในลึงค์อาจหมายถึงอาการปัสสาวะขัด หรืออาการอวัยวะเพศชายทำงานขัดข้อง

3. ท่าแก้ลมลำลึงค์และอัณฑะ 

เป็นท่านั่งขัดสมาธิ ใช้มือนวดคอแล้วคั้น ขบฟันหรือกัดฟันเกร็ง ทำตาขมึง ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่า คงเป็นการกดนิ่งกลั้นลมหายใจ สรรพคุณใจจารึก คือเป็นการกำจัด จัดการกับโรคประจำตัวที่ทำให้ไม่พร้อมในการร่วมเพศ ซึ่งการกดนิ่งเกร็งถ้าจะ ให้ได้ผลน่าจะมีการแขม่วท้องและขมิบก้นด้วย

4. ท่าแก้ลมอัณฑพฤกษ์ 

เป็นท่านั่งแบะขาเท้าชิดกัน มือทั้ง 2 ข้างจับข้อเท้ายกขึ้น พร้อมกับสูดลมหายใจเข้า จะรู้สึกตึงที่ก้น แล้วคลายพร้อมกับหายใจออก วางเท้ากลับที่เดิม ทำซ้ำ 2-3 ครั้ง ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่าทำให้เกิดการเกร็งกล้ามเนื้อท้อง ท้องน้อย สะโพก ต้นขา เข่า และข้อเท้า

ส่วนคำว่า”อัณฑพฤกษ์” คงหมายถึงโรคเกี่ยวกับอวัยวะเพศ ลูกอัณฑะ องคชาต อาการปัสสาวะขัด ท่านี้จุดสำคัญน่าจะเกิดขึ้นจากการเกร็งท้องน้อย ขมิบก้น บริเวณรูปัสสาวะ-อุจจาระ เกิดการเกร็ง เกิดการยกขยับ อาจมีผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตบริเวณอุ้งเชิงกรานดีขึ้น มีผลต่อต่อมลูกหมากและอวัยวะเพศ

5. ท่าอัณฑพฤกษ์ 

จะเหมือนท่าที่ 4 นั่งแบะขาเท้าชิดกัน มือข้างหนึ่งกดที่โคนคาง เอี้ยวหน้าไป งอศอกของแขนให้อยู่ในระดับเอว โดยให้แขนอยู่ใต้ศอกขวาของอีกข้างหนึ่ง หายใจเข้าพร้อมกับดันคางขึ้น กดไหล่อีกข้างลง เกร็งลมลงมาที่ท้องน้อย หายใจออกแล้วคลาย ท่านี้ไม่น่าจะมีผลต่อระบบเชิงกราน แต่น่าจะเป็นท่าที่มีผลต่อไหล่และแขนมากกว่า แต่ถ้ามีการเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง พร้อมขมิบก้นด้วย ก็อาจจะส่งผลตามสรรพคุณที่จารึกไว้ได้


6. ท่าแก้ลมอัณฑวาด 

เป็นท่านั่งคู้เข่าแบะขาเล็กน้อย เท้าไขว้กัน แขนทั้ง 2 ข้าง งอศอก ใช้มือนวดคอ ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่า คำว่า “อัณฑวาด” น่าจะเป็นโรคที่เกี่ยวกับอวัยวะเพศชาย และตามโคลงบรรยายท่าดั้งเดิมตอนหนึ่งระบุไว้ว่า “ลำแล่นเสียวนา” แสดงว่าจะเกิดอาการเมื่อปัสสาวะ แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจไม่เกี่ยวข้องกับอวัยวะเพศก็ได้ ถ้าไม่มีการขมิบก้นและเกร็งหน้าท้อง

7. ท่าแก้อัณฑพฤฒิ 

เป็นท่านั่งคู้เข่าตั้งขึ้น แบะขาออกเล็กน้อย เท้าห่างกัน มือทั้ง 2 ข้างสอดที่ด้านในของขา ให้ข้อศอกอยู่บริเวณหน้าแข้ง ใช้ข้อศอกยกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นจนเท้าลอยขึ้น ขณะเดียวกันพยายามพับขาเข้ามาโดยไม่ให้ล้มหงายไปข้างหลังในขณะดึงขาขึ้น สูดลมหายใจเข้าเต็มที่แล้วคลาย

8. ท่าแก้เส้นมหาสนุกระงับ

 (ระงับอารมณ์ทางเพศ) เป็นท่านั่งพับขาข้างหนึ่งเข้ามาคล้ายนั่งขัดสมาธิข้างเดียว ขาอีกข้างหนึ่งเหยียดออกไป วางมือข้างเดียวกับขาที่พับไว้ที่เข่า และเท้าแขนโดยหันปลายมือเข้าตัว แขนอีกข้างหนึ่งเอื้อมไปจับปลายเท้าที่เหยียดแล้วเหยียดเข่าเต็มที่ กดเข้าอีกข้าง แอ่นอกหายใจเข้าแล้วคลายพร้อมหายใจออก ท่านี้มีการวิเคราะห์ว่า เส้นมหาสนุกคือเส้นที่มาที่อวัยวะเพศทั้งชายและหญิง

ในเพศชายเรียกว่า “เส้นคิชชะ” ส่วนเพศหญิงเรียกว่า “เส้นสิกขิณี” ตำแหน่งจะอยู่ตรงลงมาจากสะดือ โดยขยับออกจากเส้นกลางท้องไปทางขวาเล็กน้อย ลงมาที่อวัยวะเพศ อ้อมไปทางหลัง แนบก้นกบไปที่เอว จุดมหาสนุกในเส้นสิบจะอยู่บริเวณกระเบนเหน็บ ว่ากันว่าจุดนี้ถ้ากระตุ้นถูกวิธีจะกระตุ้นความใคร่ได้ ซึ่งมีอยู่ในตำรานวดแผนไทย
แต่จากท่าฤๅษีดัดตน ท่านี้เป็นท่ามหาสนุกระงับ คือหยุด หรือระงับความใคร่

ขอบคุณข้อมูลจาก : MTHAI