เพศสัมพันธุ์ขณะตั้งครรภ์ เร่าร้อนได้ ด้วย 4 ท่าเด็ดที่ปลอดภัย

27 January 2015
49599 view

เพศสัมพันธุ์ขณะตั้งครรภ์

หลายคู่มีคำถามในใจว่ามีเซ็กส์ขณะตั้งครรภ์ได้ไหม คำตอบทางการแพทย์ คุณพ่อต้องยิ้มแน่นอน สูติเเพทย์ ไม่มีข้อห้ามในคุณแม่ตั้งครรภ์สุขภาพปกติ คู่ของคุณสามารถกุ๊กกิ๊กมีเซ็กส์ขณะตั้งครรภ์กันตั้งแต่วันแรก ถึงวันสุดท้ายของการตั้งครรภ์เลยค่ะ แต่จากการศึกษาพบว่า ว่าที่คุณพ่อคุณแม่จะไม่ค่อยนิยมมีเซ็ส์ในไตรมาสสุดท้ายเพราะท้องคุณแม่โตมากขึ้น ไม่สะดวก  นิยมมีเซ็กส์กันในช่วงช่วง1-6 เดือนแรกมากกว่า  ถึงทางการแพทย์จะไม่ได้ห้ามมีเซ็กกันในช่วงตั้งครรภ์ของคุณแม่ตั้งครรภ์ปกติ แต่ คุณหมอแอบกระชิบมาว่า ต้องเป็นท่าที่ไม่โลดโผนมากจนเกินไป  ดังนี้ค่ะ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ท่าที่1  Spoon เป็นท่าที่ต้องนอนตะแคงทั้งหญิงและชายฝ่ายชายสอดใส่เข้าจากทางด้านหลัง

ท่าที่2 Side by side ท่านี้เป็นอีกท่าที่เหมาะกับผู้หญิงครรภ์แก่ คล้ายท่า spoon แต่หันหน้าเข้าหากัน อาจจะมีการเหยียดขาตรงทั้งสองฝ่ายหรืองอขาก็ได้ หลักการคือไม่ให้มีน้ำหนักเข้ากดทับหรือกระแทกท้องของคุณแม่

ท่าที่3 Woman on top ท่านี้คุณแม่ เป็นฝ่ายควบคุมเกมค่ะ ควบคุมที่จะไม่ให้อวัยวะของฝ่ายชายเข้าลึกจนเกินไป สามารถ ใช้ท่านี้ได้ทุกช่วงของการตั้งครรภ์และเป็นท่าที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะฝ่ายหญิงอยู่ด้านบนเป็นผู้ควบคุมความหนักเบาและจังหวะได้เอง

ท่าที่4 Edge of the bed  ท่านี้แปลเป็นไทยได้ง่ายว่า ท่าขอบเตียง คุณแม่ตั้งครรภ์นอนหงายให้ระดับก้นอยู่ที่ขอบเตียง และขาทั้งสองแยกพอประมาณวางเท้าด้วยส้นเท้าที่พื้น คุณพ่อต้องยืนย่อโน้มตัวเข้าทำกับคุณแม่ ส่วนฝ่ายหญิงต้องคอยกำกับให้ฝ่ายชายรับรู้ถึงความนุ่มนวลในการทำด้วย ท่านี้อาจจะประยุกต์เป็นท่า Armchair Position (ท่าขอบเก้าอี้)

ทั้ง 4 ท่าข้างต้นเป็นคำแนะนำที่ใช้ทั่วไปในคุณแม่ตั้งครรภ์ปกติ ไม่มีปัญหาสุขภาพ แต่สำหรับคุณแม่ที่มีปัญหาแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์นั้น สูติแพทย์จะแนะนำให้งดการมีเพศสัมพันธ์ในบางช่วงค่ะ  คุณแม่กลุ่มไหนที่ต้องงดมีเพศสัมพันธ์บ้าง

  1. คุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีประวัติการแท้งในครรภ์ก่อนๆ
  2. แท้งบ่อย
  3. เลือดออกขณะตั้งครรภ์
  4.  รกเกาะต่ำ
  5. ความดันโลหิตสูง

โดยสรุป การมีเซ็กส์ขณะตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่คุณแม่และสามีสามารถทำได้เหมือนขณะไม่ตั้งครรภ์  โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายอะไรทั้งต่อตัวคุณแม่เองและต่อลูกในครรภ์  จะมียกเว้นบ้างก็เพียงบางกรณีเท่านั้น ถ้าคุณแม่ท่านใดยังมีข้อสงสัยก็อย่าอายที่จะถามคุณหมอ แนะนำให้ถามจนกว่าจะเข้าใจ เพราะสามีก็อยากมีความสุขกับคุณในทุกช่วงเวลาคุณแม่อย่าลืมว่าเซ็กส์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคู่ 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. เคล็ดลับง่ายๆสำหรับบ้านที่อยากมีลูกชาย

2. ภาวะมีบุตรยากที่เกิดจากฝ่ายชาย

3. อยากมีลูกแฝดทำอย่างไรดี เคล็ดลับตามนี้

เรียบเรียงโดย  : Mamaexpert Editorial Team