ชี้พิกัด 20 ที่เที่ยวเชียงใหม่ วันหยุดนี้ไปไหนดี พักผ่อนหย่อนใจแบบชิล ๆ

11 June 2024
69 view

เที่ยวเหนือ แอ่วเชียงใหม่ ชมความงามของธรรมชาติ ชื่นชมวัฒนธรรมแห่งล้านนา พร้อมดื่มด่ำกับย่านที่ทันสมัยสินค้าพื้นเมือง อาหารพื้นบ้าน และ นี่ก็คือทุกสิ่งที่คุณจะได้รับและได้สัมผัสเมื่อคุณไปเยือนยังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งบทความนี้เราก็ขอมาเอาใจสายชิล ด้วยการชี้พิกัด 20 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ห้ามพลาดที่คุณต้องแวะให้ได้ หากไปเยือนยังจังหวัดเชียงใหม่

1.อ่างแก้ว มช.

แหล่งชุมนุมของเหล่านักศึกษาและวัยรุ่นสายชิล โดยอ่างแก้ว มช เป็นอ่างเก็บน้ำที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอ่างขนาดใหญ่ มีทิวทัศน์เบื้องหลังเป็นภูเขา อ่างแก้ว มช แห่งนี้มีบรรยากาศที่ดีมากในยามเช้าและยามเย็น การเดินทางก็สามารถขับรถไปจอดภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เลย นอกจากนี้ในบริเวณอ่างแก้ว มช แห่งนี้ยังมีคาเฟ่เล็ก ๆ ให้คุณได้ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มไปพร้อม ๆ กับบรรยากาศที่ลงตัว

2.คลองแม่ข่า 

ที่เที่ยวเชียงใหม่ในเมืองแห่งใหม่ที่เพิ่งบูมเมื่อไม่นานมานี้ โดยที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ย่านกำแพงดิน ในตัวเมืองกันเลย คลองแม่ข่าเป็นคลองที่ถูกปรับภูมิทัศน์ให้มีลักษณะและบรรยากาศที่คล้ายคลึงกับการท่องเที่ยวย่านโอซาก้าของประเทศญี่ปุ่นกันเลย นอกจากนี้สองข้างทางของคลองแม่ข่าก็มีร้านรวงให้เพื่อน ๆ ได้ช้อป ชิม ชิล กันตลอดทาง

3.One Nimman

ที่เที่ยวเชียงใหม่ในเมืองอีกแห่งที่ตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยย่านวัน นิมมานแห่งนี้เต็มไปด้วยร้านอาหารชื่อดังทั้งอาหารท้องถิ่น อาหารนานาชาติ หรือแม้แต่ร้านอาหารดังจากจังหวัดต่าง ๆ รวมถึงยังเป็นย่านที่โด่งดังในหมู่ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ทำให้การท่องเที่ยวในย่านวัน นิมมานเหมือนการท่องเที่ยวในเมืองจีนเลย

4.ย่านช้างม่อย

ย่านร้านอาหารยามเช้าที่คุณต้องไปเยือนเมื่อเดินทางไปเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ย่านช้างม่อยแห่งนี้เป็นประตูสู่ตลาดวโรรสอีกด้วย และที่เที่ยวเชียงใหม่ก็มีจุดเช็คอินห้ามพลาดในการถ่ายรูปก็คือ ร้านเครื่องจักสานนั่นเอง

5.สวนดอกไม้แม่ริม

ที่เที่ยวเชียงใหม่หลากทุ่งหลายสวน ให้คุณได้เลือก ได้แวะ โดยเราแนะนำให้คุณโทรไปจองการเข้าชมสวนดอกไม้แต่ละสวนก่อนเดินทาง

6.กาดบะป๊าว

ที่เที่ยวเชียงใหม่ในเมืองในแนวสวนมะพร้าวร่องน้ำ ให้คุณได้ชิมอาหารพื้นเมือง ในบรรยากาศชาวสวน

7.ตลาดจริงใจ

ที่เที่ยวเชียงใหม่ในตำบลช้างเผือก ที่มีสินค้าแฮนเมดให้คุณได้เลือกซื้อเป็นของขวัญของฝากมากมาย

8.สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่รวบรวมสายพันธุ์ไม้หายากไว้ในที่เดียว

9.MAIIAM Contemporary Art Museum

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยในโกดังที่ถูกดัดแปลงให้เข้ากับบรรยากาศ ให้สายชิลได้เสพศิลป์กันแบบเต็ม ๆ 

10.น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด

แหล่งเรียนรู้ตามธรรมชาติ ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ให้คุณได้ดื่มด่ำกับการแช่เท้า แช่ตัว และ การต้มไข่

11.บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ

หมู่บ้านของชาวชนเผ่ามูเซอแดงในอำเภอแม่แตง ที่ช่วยให้คุณได้เรียนรู้วัฒนธรรมชนเผ่าในหมู่บ้านเล็ก ๆ 

12.น้ำตกหมอกฟ้า 

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง และด้วยเป็นพื้นที่ของอุทยานจึงมีการกำหนดเวลาเยี่ยมชมในแต่ละเดือน

13.ถ้ำหลวงแม่สาบ

ถ้ำสีรุ้งหินปูนที่ตั้งอยู่ในตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง โดยพื้นที่ตั้งของถ้ำอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติขุนขาน

14.หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

ตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง ให้คุณได้ชิลชมดาวยามค่ำคืนแห่งเมืองเหนือ

15.นาขั้นบันไดบ้านกองกาน

ที่เที่ยวเชียงใหม่ในอำเภอม่อมแจ่มที่เหมาะกับสายชิลที่ชื่นชอบการถ่ายภาพธรรมชาติ เพราะนาขั้นบันไดแห่งนี้จะมีแสงจากธรรมชาติที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงของวัน

16.วัดพระธาตุดอยสุเทพ

หากไปเชียงใหม่แต่ไม่ได้ไปวัดพระธาตุดอยสุเทพก็เหมือนไปไม่ถึงจังหวัดเชียงใหม่ โดยวัดพระธาตุดอยสุเทพแห่งนี้เป็นวัดพระธาตุประจำปีมะแมตามความเชื่อของชาวล้านนา

17.ประตูท่าแพ

กับเสน่ห์กำแพงดินและรูปต้องมีกับเหล่าฝูงนกพิราบโผบิน ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

18.ถนนคนเดินท่าแพ

ถนนคนเดินที่จัดขึ้นในช่วงเย็น ๆ ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นเป็นต้นไป ซึ่งเป็นถนนคนเดินที่กินพื้นที่ตั้งแต่ถนนท่าแพไปจนสุดถนนราชดำเนิน และ จัดเฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น

19.แกรนด์แคนยอน หางดง

ภูผาแดงแห่งธรรมชาติ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ให้คุณได้สัมผัสและดื่มด่ำกับความงดงามแห่งธรรมชาติในแบบเมืองนอก ในจังหวัดเชียงใหม่

20.โครงการบ้านข้างวัด

แหล่งท่องเที่ยวสายชิลสไตล์สโลว์ไลฟ์ พื้นที่ให้คุณได้ดื่นด่ำกับศิลปะ พร้อมด้วยร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ให้คุณได้แวะพักนั่งพักเติมแรง 

ที่เที่ยวเชียงใหม่ทั้ง 20 แห่งที่เราแนะนำไปในบทความคงเป็นที่ถูกอกต้องใจนักท่องเที่ยวสายชิล ที่กำลังวางแผนการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาถึงในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ และเมื่อเป็นการท่องเที่ยวเมืองเหนือ เพื่อน ๆ ก็อย่าลืมจัดเตรียมส่วนของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับการปะทะกับอากาศเย็นฉ่ำชุ่มปอดแบบจัง ๆ เพื่อการท่องเที่ยวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์และความทรงจำแห่งความสุข

  • No tag available