5 วิธีแก้ขอบตาลึก เพิ่มความสดใส ให้ใบหน้าดูสวยเป๊ะขึ้นกว่าเดิม

28 October 2023
135 view

วิธีแก้ขอบตาลึก

.

.

ขอบตาลึก ขอบตาดำ ปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนถูกทักว่า ทำไม่หน้าโทรม ทำไมดูไม่สดใส แม้ว่าจะแต่งหน้าทุกวัน ก็ยังไม่สามารถปกปิดปัญหาขอบตาดำลึก หมองคล้ำได้ วันนี้เราเลยมี วิธีแก้ขอบตาลึก เพิ่มความสดใสให้กับดวงตามาฝาก ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ต้องบอกก่อนเลยว่าทำแล้วหน้าดูสวย ได้ผลลัพธ์ที่ดีแน่นอน พร้อมกับวิธีป้องกันไม่ให้ ขอบตาดำ หมองคล้ำ จะมีวิธีไหนบ้างนั้นเราไปติดตามดูกันเลยดีกว่า 

แนะนำ 5 วิธีแก้ขอบตาลึก ทำแล้วได้ผลชัวร์

สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องของ ขอบตาลึก ตาหมองคล้ำ ไม่สดใส และทำให้ดูโทรมเหมือนคนไม่ได้พักผ่อน เรามี วิธีแก้ขอบตาลึก ให้กลับมาสดใส สวยเป๊ะกว่าเดิมพันด้วย วิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปได้เองและได้ผลลัพธ์ที่ดีชัวร์ดังต่อไปนี้ 

1. บำรุงผิวรอบดวงตาด้วยอายครีม

วิธีแก้ขอบตาลึก ที่จะช่วยลดความหมองคล้ำให้กับรอบดวงตาได้คือ การบำรุงผิวด้วยอายครีม ซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผิวทุกส่วนในร่างกากยของเรานั้นต้องการการบำรุงเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี เพราะฉะนั้นไม่อยากให้ผิวบริเวณรอบดวงตาลึก โบ๋ หมองคล้ำ ควรรหมั่นบำรุงผิวด้วยการทาอายครีมที่มีส่วนผสมของ Proprietary Retinoid ซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวบริเวณรอบดวงตา ทำให้ผิวบริเวณรอบดวงตากระจ่างใส พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกใต้ตาให้ดูตื้นขึ้นอีกด้วย 

2. แต่งหน้าช่วยได้

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีขอบตาลึกซึ่งเป็นลักษณะของแต่ละบุคคลอยู่แล้ว อาจส่งผลทำให้ดูหมองคล้ำ และดูโทรมได้ ฉะนั้นการแต่งหน้าจึงสามารถช่วยปกปิดความหมองคล้ำบริเวณรอบดวงตาได้ ทั้งยังช่วยเพิ่มความสดใส และความสวยเด่นให้กับผิวหน้าอีกด้วย วิธีแก้ขอบตาลึก แนะนำให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่สว่างกว่าผิวจริง 1 เฉด ลงบริเวณใต้ตาเป็นรูปสามเหลี่ยมแบบกลับหัว เพื่อปกปิดรอยพับ และรอยคล้ำบริเวณใต้ตานั่นเอง 

3. ฉีดไขมัน

วิธีแก้ขอบตาลึก นอกจากการฉีดฟิลเลอร์แล้ว ปัจจุบันก็ยังมีการฉีดไขมันด้วย โดยเป็นการดูดไขมันจากส่วนต่าง ๆ ของร่ายกาย มาฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังใต้ตาเพื่อเติมเต็มร่องลึกให้ดูตื้นขึ้นนั่นเอง สำหรับการฉีดไขมันผลลัพธ์ที่ได้ค่อนข้างที่จะดีกว่าการฉีดฟิลเลอร์ เนื่องจากอยู่ได้นานถึง 1 ปี โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย 

4. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่

สาว ๆ คนไหนที่มีขอบตาหมองคล้ำ บริเวณรอบดวงตาลึกซึ่งมีสาเหตุมาจากการสูบบุหรี่ ที่ไม่เพียงแต่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อผิวของคุณด้วย โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา ซึ่งจะเห็นได้ชัดเลยนั่นก็คือ ขอบตาจะหมองคล้ำ ลึกโบ๋ ไม่สดใส ดังนั้น วิธีแก้ขอบตาลึก ก็คือควรหลีกเลี่ยงหรืองดการสูบบุหรี่จะดีกว่า 

ขอบตาลึก ป้องกันได้อย่างไร ต้องมาดู

นอกจากจะมี วิธีแก้ขอบตาลึก ที่ทำแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้ว สิ่งสำคัญที่เราจะต้องรู้อีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ การป้องกันไม่ให้ขอบตาลึก เพื่อให้ขอบตาสุขภาพดี สดใสสวยเป๊ะตลอดเวลา โดยมีวิธีป้องกันไม่ให้ขอบตาหมองคล้ำดังต่อไปนี้ 

  • ไม่อยากมีขอบตาโบ๋ ขอบตาหมองคล้ำไม่สดใส ควรหมั่นทาครีมบำรุงใต้ตาบ่อย ๆ โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานหนักในช่วงเวลากลางคืนน้อยหรือต้องเจอกับฝุ่น ควัน มลพิษทางอากาศต่าง ๆ แสงแดดที่คอยทำร้ายอยู่ตลอดเวลา การบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ขอบตาของคุณไม่หมองคล้ำ และไม่ลึกอย่างแน่นอน ยิ่งสาว ๆ คนไหนที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใต้ตาได้อย่างเหมาะสมจะยิ่งช่วยลดปัญหาผิวใต้ตาได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน  ดังนั้นจึงควรหมั่นบำรุงผิวรอบดวงตาบ่อย ๆ อยู่เสมอเพื่อสุขภาพที่ดีของผิวบริเวณขอบตานั่นเอง 
  • การพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีแก้ขอบตาลึก ช่วยป้องกันไม่ให้ขอบตาดำ หมองคล้ำได้ เพราะการนอนดึก หรือการพักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวใต้ตาเกิดความหมองคล้ำไม่สดใส เพราะฉะนั้นนอกจากการบำรุงผิวที่บริเวณขอบตาเพื่อไม่ให้หมองคล้ำแล้ว การพักผ่อนที่เพียงพอก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ขอบตาหมองคล้ำได้ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมง และที่สำคัญก็คือควรดื่มน้ำบ่อย ๆ ก็สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดผิวหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ด้วย ยิ่งสาว ๆ คนไหนที่ทำควบคู่กันจะยิ่งส่งผลดีต่อสุขภาพดวงตาและสุขภาพร่างกายในส่วนอื่น ๆ อีกด้วย 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีต่าง ๆ ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องขอบตาดำ และใบหน้าโทรม หมองคล้ำได้ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเองได้บ่อย ๆ เพื่อให้มีสุขภาพผิวหน้าที่ดี ขอบตาและดวงตาที่สดใส แต่อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญก็คือ การนอนหลับผักผ่อนที่เพียงพอก็เป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพดวงตา และการมีขอบตาที่สดใสได้ เพราะฉะนั้นไม่อยากมีขอบตาที่หมองคล้ำอย่าละเลยเรื่องของการพักผ่อนที่เพียงพอเด็ดขาด พร้อมกับดูแลสุขภาพขอบตาที่ดีอยู่เสมอ แค่นี้คุณก็จะไม่มีปัญหาเรื่องของขอบตาลึก หมองคล้ำอีกต่อไป 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. เซรั่มวิตามินซี ยี่ห้อไหนดี? ใช้แล้วผิวสวยใสได้ทันใจ

2ทาครีมแล้วเป็นขุย เพราะอะไร? มาเช็กสาเหตุและวิธีแก้ไขด่วน

3. ผิวไหม้แดด ทำอย่างไรดี? 7 วิธีฟื้นบำรุงผิว แก้ผิวไหม้อย่างได้ผล

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team