7 สครับผิวขาว ขัดผิวให้สวยดูมีออร่า หมดปัญหาผิวมากวนใจ

26 July 2023
216 view

สครับผิวขาว

.

.

ผิวพรรณหนึ่งในระบบอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย และผิวพรรณก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพ รวมถึงบ่งบอกสุขภาพอนามัยของร่างกายของเจ้าของผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการมีผิวพรรณที่เนียนนุ่มขาวผ่องเป็นยองใยก็เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาของทุกท่านทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศใดหรืออายุเท่าไรก็ตาม การดูแลผิวพรรณเพื่อให้ได้มาซึ่งผิวที่เนียนนุ่มจึงเป็นสิ่งที่เพื่อน ๆ ทุกท่านควรหันมาใส่ใจ โดยการดูแลผิวพรรณก็เริ่มตั้งแต่การทำความสะอาด การทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ รวมไปถึงการใช้สครับขัดผิว ในบทความนี้เราจึงขอพาเพื่อน ๆ ทุกท่านไปพบกับ 7 สครับผิวขาว ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการขัดผิวพรรณให้ผิวพรรณของเพื่อน ๆ สวยดูดีมีออร่า หมดปัญหาผิวมากวนใจ

สครับผิวขาว คืออะไร ใช้ดีจริงหรือ

โดยปกติแล้วนั้นผิวพรรณของคนเราจะมีวงจรการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติในทุก ๆ 28 วัน หรือประมาณ 1 เดือน ผิวพรรณของคนเราจึงคงไว้ซึ่งความเนียนนุ่ม และกระจ่างใสอยู่ตลอดเวลา แต่เนื่องด้วยผิวของหลายๆท่านมีวงจรการผลัดเซลล์ผิวที่มากกว่า 28 วัน หรือ มากกว่า 1 เดือน ซึ่งเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วและควรถูกผลัดเปลี่ยนทิ้งไปยังคงเกาะติดอยู่บนผิว เป็นผลให้ผิวพรรณ แลดูหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส รวมถึงขาดความเนียนนุ่มอีกด้วย ในเมื่อผิวไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ตามธรรมชาติ เราจึงต้องช่วยในการผลัดเซลล์ผิวซึ่งก็คือการใช้สครับขัดผิวนั่นเอง ซึ่งการขัดผิวด้วยสครับนี้จะทำให้ผิวพรรณกลับมาแลดูสว่างกระจ่างใสหรือขาวได้จริงตามที่ควรผลัดเซลล์ผิวตามวงจรปกติของธรรมชาติ

การสครับผิวช่วยอะไรบ้าง

การใช้สครับขัดผิวนั้นมีประโยชน์ที่หลากหลาย ดังนี้

1.ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ลดการทับถมของเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้ว จึงช่วยให้วงจรการผลัดเซลล์ผิวสามารถเป็นไปได้ตามธรรมชาติ

2.ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส เนื่องด้วยเป็นเซลล์ผิวใหม่ที่เพิ่งผลัดขึ้นมาจึงยังคงความอ่อนเยาว์ไว้ และผิวที่อ่อนเยาว์นี้เองที่ทำให้ผิวเกิดความเนียนนุ่ม

3.ช่วยเผยผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

แนะนำ 7 สครับผิวขาว ใช้ดีจริง ผิวสวยมีออร่า

เมื่อเราทราบกันแล้วว่าการสครับผิวมีประโยชน์ต่อผิวมากมาย ถัดมาเราก็มาพบกับ 7 สครับผิวขาว ที่ใช้ได้ดี ผิวสวยมีออร่า ดังนี้

  1. Yoko Spa Milk Salt กับสครับผิวขาวในรูปแบบเกลือซึ่งมีความเนียนละเอียด พร้อมคุณค่าของน้ำนม วิตามินอี และน้ำมันมะกอก จึงช่วยเผยผิวกระจ่างใสเนียนนุ่ม พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย ที่สำคัญเลยคือเป็นการสครับผิวพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากน้ำนมอีกด้วย
  2. Oab’s Soap Coffee Scrub สครับผิวขาวในรูปแบบสบู่ก้อนของดาราหวานใจคุณหมออย่างคุณโอปอล์ ปาณิสรา ที่คัดสรรส่วนผสมอันทรงคุณค่าต่อความขาวกระจ่างใสของผิวทั้งวิตามินบี, วิตามินอี, Shea Butter, Curruma Long Root และ สครับจากกาแฟสายพันธุ์ Arabica จึงอัดแน่นจัดเต็มไปด้วยคุณค่าของการสครับ 
  3. Fresh The Original Brown Sugar Body Polish สครับผิวขาวจากน้ำตาลทรายแดงธรรมชาติ ร่วมด้วยคุณค่าจากรากโสม เปปเปอร์มินต์ และซิตรัส ที่ช่วยเผยผิวขาวพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากมินต์จึงช่วยให้เกิดความสดชื่นขณะสครับผิว
  4. A Bonne กับสครับสำหรับผิวกายโดยเฉพาะจาก 7-11 ที่อุดมไปด้วย Allantoin ช่วยปลอบประโลมผิวกายให้เกิดความผ่อนคลาย และ Alpha Arbutin ซึ่งช่วยเรื่องความขาวกระจ่างใสโดยเฉพาะ
  5. Beauty Buffet Scentio Very Thai Tamarind Body Scrub สครับผิวขาวสไตล์ไทย ๆ ที่ใช้คุณค่าจากสมุนไพรไทยอย่างมะขามที่โดดเด่นเพราะอุดมไปด้วยสารสกัด AHA ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและว่านหางจระเข้ที่ช่วยให้ผิวพรรณนุ่มชุ่มชื้น จึงช่วยเผยผิวขาวกระจ่างใสด้วยคุณค่าและเอกลักษณ์แห่งความเป็นไทย
  6. St.Ives Fresh Skin Apricot Facial Scrub สครับแบรนด์ดังจาก USA ที่ใช้สารสกัดจากผลแอพริคอตนำเข้าจากอเมริกาเหนือและแคลิฟอเนียซึ่งเป็นเม็ดสครับที่มีความละเอียดเนียนนุ่มเหมาะแก่การสครับผิวหน้า โดยสารสกัดจากผลแอพริคอตจะมาช่วยในการผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ลดการอุดตันของร่องขุมขน พร้อมให้ผิวเนียนนุ่มลื่นน่าสัมผัส
  7. Yves Rocher Oil Control Purifying Face สครับแบรนด์ดังจากฝรั่งเศส ที่ออกแบบมาเฉพาะด้วยรูปแบบเจลเพื่อให้เหมาะกับผู้ที่มีผิวผสมหรือผิวมัน แต่ยังคงไว้ซึ่งสูตรที่อ่อนโยน โดยแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศสแบรนด์นี้ก็ออกแบบสครับเจลนี้สำหรับใช้กับผิวหน้า พร้อมการคัดสรรเม็ดสครับจากธรรมชาติ ช่วยทั้งผลัดเซลล์ผิวและกระชับร่องขุมขนไปในตัว 

จากบทความข้างต้นคงเป็นตัวช่วยให้ทุกคน ได้เลือกซื้อเลือกใช้สครับผิวขาวทั้ง 7 ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าช่วยให้ผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม มีออร่าอย่างแท้จริง  อย่าลืมเพิ่มขั้นตอนสครับผิวเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนการบำรุงผิวประจำของเพื่อน ๆ กัน

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ผิวแห้งกร้าน ปล่อยไว้ไม่ดีแน่ มาดูสาเหตุและวิธีการดูแลรักษา

2. ผิวแห้งเป็นขุย ขาดความชุ่มชื้น ปัญหาผิวที่สาวๆ หลายคนต้องเผชิญ

3. 10 ครีมทาผิวหน้าหนาว ยี่ห้อไหนดี ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่มขึ้น

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team