8 ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง นำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

25 November 2022
532 view

ของชำร่วยงานแต่ง

.

.

.

การแต่งงานจัดเป็นอีกหนึ่งพิธีการที่มีความสำคัญในชีวิตของคู่ชายหญิง คู่ชายชาย หรือคู่หญิงหญิง ไม่เพียงเป็นการประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ของคู่บ่าวสาว ยังเป็นการรวมทั้งญาติสนิทมิตรสหายและผองเพื่อนที่มาร่วมยินดีในงาน และหนึ่งสิ่งที่คู่บ่าวสาวนำมาใช้เพื่อตอบแทนแขกเหรื่อที่มาร่วมงานก็คือของชำร่วยงานแต่ง ในส่วนของบทความนี้เราก็ขอพาเหล่าคู่บ่าวสาวไปพบกับ 8 ไอเดียของชำร่วยที่ผู้มาร่วมงานสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เราไปพบกับไอเดียของชำร่วยเหล่านั้นพร้อม ๆ กันเลย

ของชำร่วยงานแต่ง สำคัญอย่างไร

ของชำร่วยเป็นหนึ่งในตัวแทนสำหรับคู่บ่าวสาวเพื่อมอบแสดงคำขอบคุณแก่แขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความยินดีในงาน จึงนับว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับงานแต่งงานกันเลย

8 ไอเดียของชำร่วยงานแต่ง ที่อยากแนะนำ

เราไปพบกับ 8 ไอเดียของชำร่วยงานแต่งที่สามารถหาซื้อหรือคู่บ่าวสาวสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ซึ่งในกรณีหลังนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยแสดงความจริงใจจากคู่บ่าวสาวให้แก่แขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้อีกวิธีหนึ่งด้วย โดยมีของชำร่วยอะไรบ้างไปดูกันเลย

  1. สเปร์ยการ์ดแอลกอฮอล์นับเป็นไอเดียของชำร่วยงานแต่งแห่งยุคนี้กันเลย ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากแอลกอฮอล์กลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราทุกคนต้องพกพาติดตัวไม่ว่าจะอยู่ในครอบครัว ที่ทำงาน หรือ ไปในที่สาธารณะ เพื่อใช้ฉีดใส่มือของตนเองทั้งก่อนและหลังหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ รวมถึงยังใช้ฉีดอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนการใช้งานอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นหนึ่งตัวช่วยป้องกันโรคโควิด ในส่วนนี้คู่บ่าวสาวสามารถจัดไอเทมแห่งยุคชิ้นนี้มาในแพจเกจจิ้งเก๋ ๆ ที่สามารถพกพาติดตัวได้สะดวกอย่างการ์ด เพียงเท่านี้ของชำร่วยชิ้นนี้ก็จะกลายเป็นของชำร่วยที่แขกเหรื่อต้องพกติดตัวเพื่อใช้งานอย่างแน่นอน
  2. ต้นไม้ในกระถางใบจิ๋ว ในส่วนนี้ก็เป็นหนึ่งในไอเดียช่วยลดโลกร้อน และ ยังเป็นการตอบสนองโครงการรวมใจไทยปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน สืบสานสู่ 100 ล้านต้น ทำให้งานของคุณกลายเป็นหนึ่งในงานแต่งงานที่ช่วย Save The World กันเลย แขกเหรื่อที่มาร่วมงานก็จะสามารถนำต้นไม้จิ๋วของคุณไปปลูกต่อได้อีกด้วย ส่วนของต้นไม้จิ๋วนี้ทางคู่บ่าวสาวยังสามารถเพิ่มเสริมแต่งไอเดียได้อีกมากมาย ทั้งการใช้เป็นต้นกล้าไม้มงคลเพื่อให้แขกเหรื่อที่ได้รับนำไปปลูกต่อเป็นต้นไม้ที่ใหญ่ขึ้นและเป็นสิริมงคลแก่แขกเหรื่อที่ได้รับ หรือ คู่บ่าวสาวจะเตรียมเป็นต้นไม้จิ๋วฟอกอากาศเพื่อช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์และลดมลภาวะในสถานที่ที่แขกเหรื่อนำไปปลูก 
  3. ถุงผ้า นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียของชำรวยงานแต่งที่แขกเหรื่อสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่ออย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่เมื่อเราไปซื้อของตามร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า หรือร้านร่วงต่าง ๆ ทางห้างร้านเหล่านั้นก็จะไม่ให้ถุงสำหรับบรรจุสินค้า ทำให้เราต้องพกพาถุงผ้าเพื่อไปใส่สินค้าเหล่านั้น การที่เรามอบถุงผ้าเป็นของชำร่วยจึงทำให้แขกเหรื่อนำไปใช้งานเมื่อไปซื้อสินค้าได้ แถมทางคู่บ่าวสาวยังสามารถเพิ่มไอเดียเติมสีสันให้กับถุงผ้าเป็นลวดลายต่าง ๆ ได้อีกด้วย
  4. เครื่องสำอาง ในส่วนนี้ก็มีไอเดียย่อย ๆ ให้ทางคู่บ่าวสาวได้ครีเอทและต่อยอดกันอีกมากมาย อาทิเช่น การมอบของชำร่วยเป็นชาวเวอร์เจลหลากสีสัน แถมด้วยการแต่งเติมกลิ่น หรือจะเป็นการมอบของชำร่วยเป็นบาธบอมรูปร่างต่าง ๆ ซึ่งส่วนนี้แขกเหรื่อก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์กันได้อย่างแน่นอน
  5. เครื่องหอม (ทั้งนี้เนื่องจากไม่ได้ใช้กับส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายจึงนับเป็นเครื่องหอมไม่ใช่เครื่องสำอาง) ซึ่งคู่บ่าวสาวสามารถเตรียมเป็นของชำร่วยได้ทั้งเทียนหอมในแพกเกจจิ้งสวยหรู หรือ ถุงบุหงา หรือ จะเป็นสเปร์ยฉีดหมอนเพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย และหลับง่าย ก็จัดเป็นอีกหนึ่งไอเดียของชำร่วยที่แขกเหรื่อสามารถนำไปใช้งานได้
  6. ผลิตภัณฑ์เกษตร ส่วนนี้เราไม่ได้หมายถึงการนำพืชผลสด ๆ มามอบเป็นของชำร่วยเพราะอาจทำให้แขกเหรื่อนำติดตัวกลับบ้านกันได้ยาก อีกทั้งทางคู่บ่าวสาวอาจมีการเตรียมได้ยากเช่นกัน ผลิตภัณฑ์เกษตรที่เราแนะนำเป็นไอเดียของชำรวยงานแต่งก็คือผลิตภัณฑ์เกษตรประเภทธัญพืช อาทิเช่น ถั่วเขียว​ ถั่วเหลือง​ ถั่ว​แดง​ ถั่ว​ดำ​ งาขาว ซึ่งเป็นธัญพืชมงคล ที่แขกเหรื่อสามารถนำกลับไปเพิ่มเสริมความมงคลให้แก่ตนเอง หรือ จะนำไปปรุงเป็นอาหารก็ได้
  7. ของหวานบรรจุในบรรจุภัณฑ์สุดคิ้วท์ ส่วนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ได้รับความนิยมสูง ด้วยความหมายแฝงให้เกิดความรักที่หวานหอม และแขกเหรื่อสามารถนำไปรับประทานหรือปรุงเป็นอาหารกันได้ ทั้งน้ำผึ้ง น้ำตาล หรือ แยมผลไม้ต่าง ๆ 
  8. ภาชนะเก๋ ๆ อาทิเช่น แก้วกาแฟ ช้อมส้อม หรือ จานคู่ ก็ล้วนเป็นไอเดียของชำร่วยที่เก๋ ใช้ประโยชน์ได้จริง แถมเป็นของชำร่วยที่เตรียมได้ง่ายอีกด้วย

ด้วยวัตถุประสงค์หลัก ๆ ของการมอบของชำร่วยในงานแต่งงานก็เพื่อเป็นการแสดงคำขอบคุณแก่แขกเหรื่อ ดังนั้นคู่บ่าวสาวโดยทั่วไปจึงมักกังวลกับการจัดเตรียมของชำร่วยไม่มากก็น้อย ว่าของชำร่วยเหล่านั้นจะสามารถเกิดประโยชน์ต่อแขกเหรื่อที่ได้รับไปหรือไม่ บทความข้างต้นจึงเป็นอีก 8 ไอเดีย ของชำร่วยงานแต่ง ที่คู่บ่าวสาวสามารถนำไปใช้เป็นไอเดียเลือกของชำร่วยงานแต่งที่แขกเหรื่อสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. ลดน้ำหนักแบบ if ยังไงให้ได้ผลไว มาดูทริคเด็ดสุดง่าย

2. ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านแล้วดี เรียกทรัพย์ ช่วยเสริมโชคลาภ

3. 7 สถานที่จัดงานแต่ง มัดรวมมาให้แล้ว ราคาเบา ๆ ถูกใจชัวร์

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team