ลดน้ำหนักเร่งด่วน กับวิธีสุดง่าย พร้อมจริงไม่ต้องเสียเงินเยอะ

26 October 2022
529 view

ลดน้ำหนักเร่งด่วน

.

.

น้ำหนักเกิน มีหน้าท้อง เป็นปัญหาที่หลายคนต้องเผชิญ เพราะอาจจะมีสาเหตุมาจากการกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ การไม่ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จนหลาย ๆ คนมารู้ตัวอีกทีก็มีน้ำหนักเกินแล้ว ซึ่งแน่นอนเมื่อมีน้ำหนักทุกคนต่างต้องการลดน้ำหนักแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี วันนี้เราเลยมีวิธีลดน้ำหนัก ด้วยการ ลดน้ำหนักเร่งด่วน สุดง่ายมาฝาก เป็นวิธีที่ต้องบอกก่อนเลยว่าได้ผลจริง และไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากอีกด้วย แต่จะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย 

ลดน้ำหนักเร่งด่วน ด้วยการคุมอาหาร

วิธีลดน้ำหนัก หรือหากใครที่ต้องการ ลดน้ำหนักเร่งด่วน ด้วยการคุมอาหารมีเทคนิคง่าย ๆ ไม่ต้องใช้งบเยอะแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีดังนี้

  1. ดื่มน้ำเยอะ ๆ ไม่ว่าคุณจะต้องการ ลดน้ำหนักเร่งด่วน กี่กิโลกรัมก็ตาม การดื่มน้ำสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เนื่องจากการดื่มน้ำจะช่วยในเรื่องของการเผาพลาญไขมัน และทำให้รู้สึกอิ่มได้นานขึ้น ส่งผลให้คุณไม่ทานอาหารจุกจิก ทั้งนี้การดื่มน้ำก็ยังสามารถช่วยในเรื่องการคุมแคลอรี่ได้ด้วย และยังช่วยขับสารพิษในร่างกายได้ดีมาก ๆ ทำให้มีผิดพรรณที่ดี สดใสมากขึ้น 
  2. ทานไข่ต้ม หลายคนคงรู้ดีอยู่แล้วว่าการทานไข่ต้มเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยในเรื่องของการ ลดน้ำหนักเร่งด่วน ได้ด้วย แนะนำให้ทานไข่ต้มวันละ 1-2 ฟอง เนื่องจากไข่ต้มเป็นอาหารที่มีโปรตีน สามารถช่วยคุมความหิวและทำให้รู้สึกอิ่มได้นานขึ้น แต่ก็มีข้อควรระวังคือไม่ควรทานเยอะจนเกินไป 
  3. ทานผักผลไม้ ผักและผลไม้เป็นอาการที่มีแคลอรี่ต่ำ แต่มีไฟเบอร์สูงมาก ซึ่งการทานไฟเบอร์ก็มีผลดีต่อร่างกายไม่น้อยเช่นกัน เพราะจะช่วยให้รู้สึกอิ่มนาน และยังช่วยในเรื่องของการมีระบบขับถ่ายที่ดีอีกด้วย หากทานคู่กับโปรตีนจะช่วย ลดน้ำหนักเร่งด่วน ได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว 

ลดน้ำหนักเร่งด่วน ด้วยการออกกำลังกาย

ลดน้ำหนักเร่งด่วน ด้วยการอกกำลังกาย สามารถทำได้ไม่ยาก โดยมีเทคนิคง่าย ๆ ดังนี้ 

  1. กระโดดเชือก แนะนำให้เลือกกระโดดเชือกอย่างน้อยวันละ 20 นาที ซึ่งการกระโดดเชือกนั้นถือเป็นอีกหนึ่งการลดน้ำหนักที่ช่วยให้น้ำหนักลดได้จริง โดยในหนึ่งวันควรกระโดดเชือกอย่างน้อยครั้งละ 10 นาที โดยแบ่งออกเป็น 2 ครั้ง และไม่ควรที่จะหักโหมจนเกินไป
  2. คาร์ดิโอ วันละ 20 นาที การออกกำลังกายด้วยวิธีนี้จะสามารถช่วยเผาผลาญได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งบนลู่วิ่ง หรือการวิ่งเหยาะ ซึ่งการออกกำลังกายลักษณะนี้ทุก ๆ วันจะช่วยลดน้ำหนักได้ ทั้งยังช่วยในเรื่องของการเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดมีการสูบฉีดดีอีกด้วย 
  3. เต้นแอโรบิค ก็มีส่วนช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ อาจจะออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิคอย่างน้อยวันละ 15 – 45 นาที หรือหากใครที่ไม่ชอบการเต้นแอโรบิคก็สามารถเลือกเป็นการออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะก็ได้เช่นกัน โดยการเล่นโยคะนอกจากช่วยให้น้ำหนักลดแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายกระชับมากขึ้นด้วย

ลดน้ำหนัก ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

ต้องการ ลดน้ำหนักเร่งด่วน ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน โดยมีเทคนิคง่าย ๆ และสามารถเริ่มได้เลย ดังนี้ 

  1. ปรับเปลี่ยนการทานอาหาร สิ่งแรกเลยที่คุณจะต้องทำหากต้องการลดความอ้วน นั่นก็คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหาร อาจจะเริ่มจากสิ่งง่าย ๆ ก่อนเลย คือลดการทานอาหารขยะ เน้นการทานโปรตีน และหลีกเลี่ยงการทานน้ำตาล โดยเฉพาะพวกเครื่องดื่มชา กาแฟ หรือน้ำอัดลม เพราะสิ่งเหล่านี้นอกจากจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว ก็ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย 
  2. ขยับร่างกายบ่อย ๆ สำหรับใครที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ค่อยได้มีการเคลื่อนไหวร่างกาย คุณควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ โดยการเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ เช่น การทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบ้าน การเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์ เป็นต้น เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็สามารถช่วยให้น้ำหนักลดได้เช่นกัน 
  3. ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป หลายคนต้องการลดน้ำหนักแต่กลับต้องการให้น้ำหนักลดในทันที ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดและทำให้หลาย ๆ คนท้อ เพราะคิดว่าลดเท่าไหร่ก็ไม่ลงสักที เพราะฉะนั้นให้คุณเปลี่ยนความคิดนี้ใหม่และค่อย ๆ ลดไปเรื่อย ๆ เพราะโดยธรรมชาติของคนเรานั้นน้ำหนักจะค่อย ๆ ลดทีละน้อย ๆ ไปเรื่อย ๆ เพราะหากเมื่อไหร่ที่น้ำหนักมีการลดลงอย่างรวดเร็วอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนที่เรานำมาฝาก ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าเป็นวิธีที่ไม่ยาก และสามารถลดน้ำหนักได้จริง แค่คุณหมั่นทำตามอย่างสม่ำเสมอ และพยายายเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เราเชื่อว่าทุกคนจะต้องสามารถลดน้ำหนักได้อย่างน่าพึงพอใจแน่นอน ดังนั้นใครที่ไม่รู้จะลดน้ำหนักอย่างไรดีก็สามารถนำไปใช้ได้เลย รับรองเห็นผลลัพธ์ที่ดีชัวร์ 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. 6 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่นิยมมากที่สุดในปี 2022

2. อาหารลดความอ้วน กินอะไรดีแคลอรีต่ำ เหมาะกับมื้อเย็นที่สุด

3. อาหารที่กินแล้วไม่อ้วน เหมาะกับคุณแม่หลังคลอด ที่อยากลดหุ่นโดยเร็ว

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team