เช็คด่วน! เมื่อไหร่ที่คุณควร เข้ารับการปรึกษาจากคลินิกมีบุตรยาก

02 August 2022
493 view

คลินิกมีบุตรยาก

.

.

ปัจจุบันคู่สมรสหลายคู่มักจะเผชิญกับภาวะมีบุตรยากมากขึ้น เนื่องจากปัญหาทางด้านการเงิน การงาน ความเครียด และเศรษฐกิจ รวมถึงมีคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันนิยมแต่งงานช้า และเมื่ออายุเพิ่มขึ้นการมีบุตรก็ย่อมลดลงด้วยเช่นกัน หลายครอบครัวจะต้องเผชิญกับภาวะมีบุตรยาก แต่ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์มีความก้าวหน้ามากขึ้น มีวิธีรักษาภาวะมีบุตรยากให้กลับมาตั้งครรภ์ได้ สำหรับคู่สมรสคู่ไหนที่ลองมาแล้วทุกวิธีลูกก็ยังไม่มาสักที มาเช็คดูกันดีกว่าว่าคุณเข้าข่ายที่ต้องเข้ารับการปรึกษาจาก คลินิกมีบุตรยาก ด้วยหรือไม่ และเพราะเหตุใดถึงยังไม่มีบุตรสักที

แบบไหน ควรปรึกษาคลินิกมีบุตรยาก

สำหรับคู่สมรสลองประเมินตัวเองดูว่ามีความพยายามที่ต้องการ อยากมีลูก มาแล้วมากน้อยแค่ไหน อย่างเช่น มีเพศสัมพันธ์กันอย่างสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง เพราะหากเป็นเช่นนี้โดยปกติแล้วโอกาสที่จะตั้งครรภ์มีสูงถึง 50 % เลยทีเดียวสำหรับ 5 เดือนแรก และโอกาสจะมีบุตรมีสูงมากถึง 90% เมื่อเลย 5 เดือนไปแล้ว หากยังไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ควรมาพบแพทย์ คลินิกมีบุตรยาก เพราะอาจจะมาจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • ฝ่ายสามี มีภาวะการส่งอสุจิผิดที่
  • มีเพศสัมพันธ์และหลังน้ำเชื้อที่ผิดปกติ
  • ฝ่ายภรรยามีความผิดปกติของการสร้างรังไข่ หรือการตกไข่
  • มีความผิดปกติของอุ้งเชิงกรานและมดลูก
  • อายุมากกว่า 35 ปี
  • มีความเครียดจากการทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่อง
  • สาเหตุทางพันธุกรรม

แนะนำ 4 คลินิกสำหรับคนมีลูกยาก

ในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น สามารถรักษาภาวะมีบุตรยากได้ สำหรับคู่สมรสที่ อยากมีลูก เพื่อมาเติมเต็มความสุขของครอบครัว วันนี้เรามี 4 คลินิกมีบุตรยาก รักษาภาวะมีบุตรยากมาแนะนำ จะเข้ารับการรักษา หรือเข้าไปเพื่อปรึกษาภาวะมีบุตรยากก็สามารถทำได้ และนี่คือ 4 คลินิกรักษาภาวะมีบุตรยากนั่นเอง

1.Smile IVF Clinic Bangkok

เป็นศูนย์การแพทย์เพื่อการมีบุตรของนายแพทย์กิจทวี รัตนวัฒนศิลป์ สูตินรีแพทย์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาวะมีบุตรยาก ทางศูนย์ยังมีทีมแพทย์และกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่มีประสบการณ์ด้านการมีบุตรโดยได้รับการตรวจมาตรฐานทางคลินิกสูตินรีเวชกรรม เปิดให้ใช้บริการมาตั้งแต่ปี 2561 โดยการทำเด็กหลอดแก้วของที่นี่ประสบความสำเร็จ และช่วยให้มีการตั้งครรภ์มาแล้วหลายราย โดยดูแลรักษาเกี่ยวกับปัญหาภาวะมีบุตรยากจะมีการตรวจร่างกายและประเมินความเหมาะสมในการทำการรักษา โดยจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ  4 – 6 สัปดาห์ต่อเคส 

2.โรงพยาบาลพญาไท 2 ศูนย์รักษาภาวะผู้มีบุตรยาก

โรงพยาบาลพญาไทยเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงอยู่คู่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน โดยที่นี่จะมีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพระดับชั้นนำ และยังมี คลินิกมีบุตรยาก ที่มีชื่อเสียงมาก ทางโรงพยาบาลมีทีมแพทย์ พยาบาล และนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อีกทั้งยังมีห้องปฏิบัติการ ห้องผ่าตัด และห้องติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัย ช่วยให้คู่สมรสที่ต้องการมีบุตรมีความสมหวัง รวมถึงทำการวินิจฉัยและทำการรักษาถึงสาเหตุที่ความผิดปกติของเพศหญิง โดยการทำเด็กหลอดแก้วของที่นี่จะมีการตรวจสภาพร่างกาย โดยโอกาสสำเร็จในการตั้งครรภ์จะมีสูงถึง 40% เลยที่เดียว 

3.โรงพยาบาลบีเอนเอช ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก

โรงพยาบาลเอนเอช เป็นศูนย์การรักษาผู้ที่มีภาวะมีบุตรยาก โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานในศาสตร์แพทย์สูตินรี คลินิกมีบุตรยาก รักษาแบบครบวงจรและมีประสิทธิภาพ โดยก่อนทำการรักษาจะมีการตรวจร่างกายเพื่อวินิจฉัยเพื่อหาสาเหตุ จากนั้นก็จะแนะนำแนวทางในการรักษาอย่างถูกต้อง โดยการทำเด็กหลอดแก้วของที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครันและได้มาตรฐานแห่งหนึ่งของประเทศ สนใจสามารถเข้ามาทำการปรึกษาก่อนตัดสินใจ เพราะที่นี่เป็นโรงบาลที่มีคุณภาพในการทำเด็กหลอดแก้วอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

4.Beyond IVF by Meko

Beyond IVF เป็นศูนย์การรักษาผู้มีบุตรยาก สำหรับคู่สมรสที่ต้องการ อยากมีลูก สามารถเข้ามารับการรักษาหรือปรึกษาได้ที่นี่มีทีมแพทย์ พยาบาลและนักวิทยาศาสตร์ที่เชี่ยวชาญ มีอุปกรณ์ที่ครบครันและทันสมัยช่วยเพิ่มโอกาสสำเร็จให้คุณแม่ตั้งครรภ์ได้มากกว่า โดยมีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์มากว่า 20 ปีดูแล โดยการทำเด็กหลอดแก้วของที่นี่จะมีประสิทธิภาพมากเพราะเป็น คลินิกมีบุตรยาก รักษาโดยเฉาพะ ให้บริการดีระดับ 5 ดาว การทำเด็กหลอดแก้วที่นี่ใช้เวลาน้อย ไม่ต้องผ่าตัด และมีอัตราประสบความสำเร็จสูง

และนี่คือ 4 คลินิกมีบุตรยาก รักษาผู้ที่มีภาวะมีบุตรยากที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ เพราะเราเข้าใจดีถึงความทรมานใจของคุณแม่ที่ต้องการมีบุตรดี แต่ความกังวลนี้จะหมดไปเมื่อได้เข้ามารับการรักษาที่คลินิกรักษาผู้ที่ต้องการมีบุตร เพราะโอกาสที่จะประสบผลสำเร็จมีสูง ปลอดภัยค่าใช้จ่ายไม่สูงมากช่วยให้คู่สมรสได้สมหวังมีลูกสมใจได้ไม่ยากเลย

บทความแนะนำเพิ่มเติมสำหรับคุณแม่

1. ภาวะมีบุตรยากที่เกิดจากฝ่ายชาย

2. ทำไมมีลูกยาก ทำไม่มีลูกสักที มาหาสาเหตุมีลูกยาก มารักษาภาวะมีลูกยากกัน!!!

3. ผู้ชายที่อยากมีลูกโปรดทราบ ภาวะมีบุตรยากไม่ได้เกิดจากแม่อายุมากอย่างเดียว!!!

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team