7 คอกกั้นสำหรับเด็ก ดีไซน์สวย ปลอดภัยต่อลูกน้อย

10 February 2022
1618 view

 คอกกั้นสำหรับเด็ก

.

.

เมื่อลูกน้อยก้าวเข้าสู่วัยที่กำลังหัดเดินหรือคลานคล่องแล้ว คอกกั้น จำเป็นมากสำหรับคุณแม่เพราะลูกน้อยวัยนี้เป็นวัยที่มีความอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น คลาดสายตาเพียงแค่เสี้ยววินาทีก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุอันตรายขึ้นได้ การที่มีคอกคอยกั้นไว้ให้เป็นสัดส่วนจะทำให้ลูกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคุณแม่จะได้มีเวลาทำอะไรหลายๆ อย่างได้ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำคอกสำหรับเด็กที่มีดีไซน์สวยงามเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกน้อยได้อยู่ในพื้นที่จัดสรรไว้โดยที่คุณแม่ไม่ต้องคอยห่วง

คอกกั้นสำหรับเด็ก จำเป็นอย่างไร

คอกกั้น เป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับคุณแม่ที่ต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพังโดยที่ไม่มีพี่เลี้ยงช่วยดูแล ยิ่งต้องเลี้ยงลูกด้วยทำงานบ้านไปด้วยยิ่งจำเป็นมาก เพราะคอกที่คอยกั้นจะช่วยให้ลูกได้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัยที่คุณแม่ได้จัดสรรเอาไว้ และ คอกกั้นเด็ก ในปัจจุบันไม่ได้มีดีเพียงแค่ช่วยกั้นพื้นที่ของลูกให้ปลอดภัยเท่านั้น ยังมีประโยชน์อีกมากมายอย่างเช่น

  • ทำให้ลูกมีพัฒนาการทางร่างกายได้เร็วขึ้น
  • ทำให้ลูกได้ฝึกคลาน หรือเกาะยืน เพื่อให้กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น
  • ทำให้ลูกปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเพราะ คอกที่มีพื้นปูนุ่มๆ จะป้องกันการล้มหรือกระแทกของลูกน้อยได้ดี
  • คอกที่คุณแม่กั้นไว้เปรียบเหมือนสนามเด็กเล่นย่อมๆ ของลูกเลย
  • ทำให้คุณแม่มีเวลาทำกิจกรรมอื่นๆ ได้อีกมากมาย

7 คอกกั้นดีไซน์สวย ที่คุณแม่ส่วนใหญ่เลือก

ในปัจจุบันมี คอกกั้น ที่วางขายตามตลาดมากมายหลายยี่ห้อด้วยกัน สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหา คอกกั้น ตัวช่วยที่จะทำให้ลูกได้รับความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำ คอกกั้นเด็ก ที่มีดีไซน์สวยงาม ปลอดภัย แข็งแรง และมีขนาดที่ใหญ่ที่คุณแม่สามารถเข้าไปเล่นกับลูกน้อยได้เลย มาฝากถ้าพร้อมแล้วตามเรามาดูกันเลย

1.Nidouillet

คอกกั้นเด็ก ยี่ห้อนี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่อยากให้ลูกได้มีพื้นที่ปลอดภัย ออกแบบมาด้วยวัสดุที่แข็งแรงทนทานติดตั้งง่ายไม่สิ้นเปลืองที่จัดเก็บเพราะสามารถพับเก็บได้ มาพร้อมกับตัวล็อกที่จะช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นหมดปัญหาเรื่องของคอกล้มทับเด็ก มีรูรอบด้านระบายอากาศได้ดีและยังทำให้คุณแม่สามารถมองเห็นลูกได้อีกด้วย

2.NAI-B

คอกกั้น เป่าลมที่มาพร้อมความปลอดภัยขั้นสุดหนานุ่มผลิตจาก PE ชนิดพิเศษ หมดปัญหาเสียงรบกวนไม่ว่าลูกน้อยจะเล่นหรือกระโดดเคลื่อนไหวแรงขนาดไหน มีน้ำหนักเบาสามารถเคลื่อนย้ายได้ และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเบาๆ ก็จะทำให้คราบต่างหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

3.BEbeplay

Bebeplay รุ่น love cat เป็นคอกที่มีขนาดกว้างขวางสามารถเปิดปิดได้มีฐานรองกันลื่นที่ปลอดภัยไม่มีกลิ่นหากลูกเผลออมหรือเลียเข้าไปก็ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ผลิตจากวัสดุ PVC ที่ได้มาตรฐานแข็งแรงทนทาน หมดปัญหาคอกล้มทับเด็กสามารถทำกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกได้อย่างปลอดภัย

4.Aibaby

คอกกั้น เตียงเด็ก Aibaby ที่จะช่วยป้องกันเด็กตกเตียง และยังเป็นเหมือคอกที่คอยกันให้ลูกน้อยสามารถเกาะยืน ปลอดภัยเพราะมีขนาดที่สูง หมดปัญหาเด็กปีนป่าย ผลิตด้วยวัสดุแข็งแรงทนทาน สามารถปรับระดับได้ถึง 10 ระดับ มีตัวล็อกที่แข็งแรงแน่นหนาที่จะทำให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

5.FIN

คอกสำหรับเด็กยี่ห้อฟิน มีขนาดที่กว้างขวางสามารถให้เด็กเข้าไปเล่นหรือทำกิจกรรมได้หลายๆ คนพร้อมๆ กันหรือคุณแม่จะเข้าไปนอนเล่นกับลูกๆ ก็ได้ มีตาข่ายรอบด้านที่สามารถมองเห็นลูกๆ ได้อย่างชัดเจน ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน มาพร้อมกับตาข่ายผ้า Oxford ที่แข็งแรงแน่นหนาไม่ขาดง่ายๆ นอกจากนี้ยังมีแป้นบาสเกตบอล และโกลฟุตบอลขนาดเล็กให้เด็กๆ ได้เล่นสนุกสนานเพลิดเพลินกันเลย

6.Orzbow

คอกกั้น Orzbow นอกจากจะทำให้เด็กๆ ได้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ยังสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วยเพราะตัวคอกมีขนาดที่กว้างขวาง หมดปัญหาในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยเพราะสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากมายไม่ว่าจะเป็นการเล่นเตะฟุตบอล บาสเกตบอล และการโยนบอล ไม่ว่าลูกๆ จะเล่นซนขนาดไหนก็หมดห่วงได้เลยเพราะตัวคอกทำจากวัสดุอย่างดีอย่างผ้าไนลอนและท่อสเตนเลสที่แข็งแรงทนทาน รองรับการใช้งานได้อย่างยาวนานอย่างแน่นอน

7.YaYa

คอกที่เป็นเหมือนสวนสนุกขนาดย่อมเพราะเพิ่มสไลเดอร์เข้ามาทำให้ลูกๆ ได้เล่นเพลิดเพลิน หากยังอยู่ในวัยที่กำลังคลานก็หมดห่วงเพราะสามารถถอดออกได้ ตัวคอกออกแบบมารองรับทุกช่วงวัย ผลิตจากวัสดุและสีที่ปลอดสารพิษพร้อมยังป้องกันเชื้อโรคได้ดีอีกด้วย คุณแม่จึงมั่นใจได้เลยว่า ปลอดภัยสำหรับลูกน้อยอย่างแน่นอน

และนี่คือ 7 คอกกั้น ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ แต่ละคอกนั้นก็จะมีขาดที่กว้างขวางแข็งแรงทนทานและปลอดภัยกับลูกน้องมากที่สุด เพราะผลิตจากวัสดุและสีที่ปลอดสารพิษไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย และหมดปัญหาคอกล้มทับลูกน้อยอีกด้วยเพราะมีตัวล็อกที่แข็งแรงแน่นหนา คุณแม่ท่านใดที่กำลังมองหาคอกสำหรับเด็ก หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคุณแม่ไม่มากก็น้อย

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1. คาร์ซีทใช้ได้ตอนไหน คาร์ซีทดีอย่างไร...ทำไมต้องให้ลูกนั่งคาร์ซีท

2. เบาะรองเปลี่ยนผ้าอ้อม มีกี่แบบ? ยี่ห้อไหนดีคุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้

3. 20 เรื่องที่แม่ต้องรู้ ก่อนซื้อเบาะนั่งนิรภัย หรือ คาร์ซีท (car seat ) ให้ลูก

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team