สลด! ด.ช.วัย 12 ขับกระบะเสียหลัก พลิกคว่ำเสียชีวิต

02 January 2020
352 view

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 คืนส่งท้ายปี เกิดเหตุสลด ในพื้นที่บ้านกกซ้อ ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง เหตุเด็กชายวัย 12 ปี ขับกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมแพทย์โรงพยาบาลวังสะพุง และกู้ชีพทรายขาว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


(ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ)

จุดเกิดเหตุพบรถยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บธ 1968 เลย ชนเข้ากับกำแพงบ้านของชาวบ้าน พลิกคว่ำหงายท้อง ล้อรถหลุด  สภาพรถพังยับเยิน ห่างออกไป 3 เมตร พบผู้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อ ด.ช.วิทยา อายุ 12 ปี เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นผู้ขับรถ หลังเกิดอุบัติเหตุร่างกระเด็นออกจากรถ ทีมแพทย์จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวังสะพุง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 


(ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ)

จากกรณีนี้ทำให้หลายคนต่างตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายจราจร ว่าผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถขับรถยนต์ได้หรือ? ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าไม่สามารถทำได้ เพราะยังไม่มีวุฒิภาวะ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และหากผู้ปกครองยินยอมให้บุตรหลานที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ขับรถถือว่ามีความผิด และเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 2,000 บาท 


(ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ)

ด้านนายคำไช ปิทบแสง อายุ 60 ปี ตาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลานฝึกขับรถมานานกว่า 4 ปี แต่ตนเคยเตือนแล้วแต่หลานไม่เชื่อฟัง และฝากถึงผู้ปกครองให้เหตุการณ์ของหลานเป็นบทเรียน ไม่อย่างนั้นอาจเกิดความสูญเสียเกิดขึ้นเหมือนครอบครัวของตนได้ 

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สังคมให้ความสนใจ และตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่างๆนานา เป็นเรื่องเศร้าส่งท้ายปีที่ทำเอาหลายๆคนสะเทือนใจไปตามๆกัน Mamaexpert อยากฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อให้ทุกท่านตระหนักถึงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้กับคนที่คุณรัก สุดท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team
ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ