พี่เลี้ยงโหด! ทำร้ายเด็ก 2 ขวบ อาการหนักก้านสมองตาย ฉุนเด็กอึ-ฉี่ไม่เป็นที่

26 July 2019
792 view

สลดใจ...เมื่อเด็กชายวัย 2 ชวบ 5 เดือน ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย เป็นเหตุให้ก้านสมองตาย อาการโคม่า รวมทั้งมีร่องรอยการถูกทำร้ายทั่วร่างกาย แม่สุดช้ำเข้าแจ้งความเอาผิดพี่เลี้ยงคนดังกล่าว ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในข่าวนี้ค่ะ

เมื่อวันที่  26 กรกฎาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ เสนอข่าวของเด็กชายวัย 2 ขวบ 5 เดือน อาการโคม่า ก้านสมองตาย แพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เหตุถูกพี่เลี้ยงทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมทั้งพบบาดแผลคล้ายรอยกัดตามตัว และมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้เข้าจับกุมพี่เลี้ยงเด็ก ทราบชื่อ นางสาวมยุรี ทองเกษร อายุ 35 ปี โดยถูกจับกุมตัวขณะที่เดินทางไปเยี่ยมน้องดิว วัย 2 ขวบ 5 เดือน โดยผู้เป็นแม่ได้โทรศัพท์เพื่อล่อให้ นางสาวมยุรีมาเฝ้าเด็ก บอกจะไม่เอาความ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการสอบสวน นางสาวมยุรี เล่าว่า ตนเครียดเพราะป่วยมะเร็งปากมดลูก และกรวยไตระยะสุดท้าย รักษามานานกว่า 4 ปี อีกทั้งเด็กยังดื้อ ปัสสาวะ อุจจาระไม่เป็นที่ จึงลงโทษด้วยการกัดเด็กติดต่อกันนาน 7 วัน อีกทั้งหยิกใบหู ใช้มือทุบหลัง ใช้ขวดพลาสติกตีศีรษะ เพื่อหวังให้เด็กหลาบจำเท่านั้น ส่วนอาการสมองบวมของเด็ก ไม่ได้เกิดจากตน แต่พลัดตกบันไดบ้านเอง ปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้ของแข็งตีศีรษะเด็ก ไม่เคยจับเด็กทุ่ม “อยากขอโทษที่กัดเด็ก แต่ไม่ได้ทำร้ายขนาดนั้น ตนก็สงสารเด็ก อยากไปเยี่ยมทุกวัน แต่พ่อแม่เด็กขู่ว่าจะทำศาลเตี้ยกับตนจึงไม่กล้าไปเยี่ยม และตนไม่ได้หนีไปไหน นัดกับญาติไว้ว่าจะเข้ามอบตัว แต่กลับโดนจับกุมเสียก่อน”

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงเข้าตรววจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พบเป็นกระต๊อบทรุดโทรม มีบันได 3 ขั้น ด้านล่างเป็นพื้นดิน และไม่น่าจะเป็นเหตุให้เด็กเลือดคั่งในสมองได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฐานทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า นางสาวมยุรี ป่วยโรคมะเร็งจริง อยู่บ้านว่างงาน จึงสมัครงานตามประกาศรับเลี้ยงเด็กของแม่น้องดิวที่ลงในเฟซบุ๊ก โดยจ้างเดือนละ 6,500 บาท เนื่องจากพ่อ-แม่เด็กต้องออกไปทำงาน เพราะฐานะทางบ้านไม่ดีนัก ไม่มีเวลาดูแลลูก ช่วงแรกที่ฝากเลี้ยงมีอัพเดทชีวิตประจำวันลูกผ่าน VDO Call แต่ช่วงหลังเริ่มขอเบิกเงินบ่อยขึ้น 

ด้านผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ช่วงแรกให้พี่เลี้ยงมาทดลองเลี้ยงลูกที่ห้องของตน และให้อัพเดทผ่าน VDO Call เมื่อเห็นพฤติกรรมและลักษณะการทำงาน จึงตัดสินใจฝากเลี้ยงลูกที่บ้านของนางสาวมยุรี ซึ่งช่วงหลังก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป พอถามถึงลูกชายก็บอกว่าไม่สบาย จึงจะไปรับลูกเพื่อพาไปหาหมอก็ถูกบ่ายเบี่ยง บอกจะพาน้องไปเองแค่โอนค่าใช้จ่ายไปให้ กระทั่งหมอโทรฯแจ้งว่าลูกชายนอนไม่ได้สติ มีร่องรอยการถูกทำร้าย จึงแจ้งความและจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด 

“ตนไว้ใจพี่เเลี้ยงมากเกินไป อยากถามว่าลูกตนผิดอะไร โกรธเคืองอะไร ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ พี่เลี้ยงบอกเหตุผลสั้นๆว่า น้องอึ ฉี่ใส่ที่นอน ไม่อยากให้พี่เลี้ยงใจยักษ์คนนี้ได้รับการประกันตัว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเกินจะให้อภัยได้ อยากฝากเตือนทุกคนว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้ามากเกินไป แม้จะรู้จักเขานานมากแค่ไหนก็ตาม แต่ไม่สามารถรู้ใจได้ว่าเขาจะเลี้ยงลูกเราได้ดีแค่ไหน ก็ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดขึ้นในครอบครัว”

กรณีนี้ เป็นอีกเหตุการณ์ที่ย้ำเตือนว่าเราไม่ควรไว้ใจใครให้ดูแลลูกของเรา เพราะไม่รู้เลยว่าระหว่างที่เราไม่อยู่ลูกเราจะเจออะไรบ้าง หรือหากจำเป็นต้องมีพี่เลี้ยงดูแลลูกจริงๆก็ต้องตรวจสอบให้ดี และต้องมั่นใจว่าลูกจะปลอดภัยเมื่ออยู่ในความดูแลของเขา ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : รายการเรื่องเล่าเช้านี้