แม่ร้องปวีณา ลูกชาย 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายจนตับฉีกขาด ต้องเข้า ICU

12 June 2019
1847 view

เอาอีกแล้ว ปัญหาคลาสสิคที่เกิดแล้วเกิดอีก เด็กชาย 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย หลังอยู่กินกับแม่แค่ 2 เดือน เป็นเรื่องที่น่าหดหู่ใจ เพราะเด็กต้องมาถูกกระทำด้วยความรุนแรง ทั้งร่างกาย และจิตใจ ผู้เป็นแม่เองก็เชื่อว่าสามีใหม่ทำร้ายร่างกายลูกจริง ไปติดรายละเอียดเพิ่มเติมกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 Fanpage : มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีด้โพสต์เรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่ง ระบุว่า “เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 นางสาวแนน (นามสมมติ) อายุ 23 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนมีลูกชายกับสามีเก่าหนึ่งคน อายุ 4 ขวบ แต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้วตนได้พาลูกย้ายไปอยู่กินกับนายแมน (นามสมมติ) อายุ 25 ปี พนักงานขับรถส่งของของบริษัทแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ โดยหลังเลิกเรียน และเสาร์-อาทิตย์ตนขอให้นายแมนดูแลลูกให้ เพราะตนเลิกงาน 3 ทุ่มทุกวัน” นางสาวแนนกล่าวต่ออีกกว่า

“ทุกครั้งที่กลับบ้านมา เธอสังเกตเห็นรอยฟกช้ำตามร่างกายลูก นายแมนมักบอกว่าลูกหกล้ม แต่นานเข้าตนก็เอะใจ เพราะลูกเหม่อลอย กระทั่งวันที่ 9 มิถุนายน นายแมนโทรฯบอกว่าลูกชายหกล้มในห้องน้ำ พร้อมส่งรูปอัณฑะของลูกที่มีรอยแดงมาให้ ตนตกใจมาก และบอกให้พาลูกไปโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ซึ่งขณะนี้รักษาตัวในห้อง ICU แพทย์ระบุอาการตับฉีก เลือดออกในช่องท้อง ลูกอัณฑะบวมแดงช้ำ รูทวารฉีก อาการของน้องยังคงไม่ดีขึ้น ตนเชื่อว่านายแมนมีส่วนทำให้ลูกชายเป็นแบบนี้ และจะดำเนินคดีกับนายแมนให้ถึงที่สุด”

ด้านประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เข้าเยี่ยมอาการของเด็กชาย 4 ขวบ เและประสานไปยัง พ.ต.อ.คมกฤษ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี เพื่อเดินทางมาสอบปากคำผู้เป็นแม่ และเร่งดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายแพทย์ผู้รักษา และส่งน้องไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด

พ.ต.อ.คมกฤษ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไปนำตัวนายแมน มาสอบปากคำที่ สน.มีนบุรี เบื้องต้นนายแมนให้การรับว่า ทำร้ายลูกเลี้ยงจริงเพราะโมโหที่เด็กชอบร้องไห้งอแง ส่วนการฉีกขาดของรูทวารหนักเป็นเพราะตนใช้นิ้วแหย่ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องรอผลการตรวจร่างกายอย่างละเอียดมมาประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม

เรื่องราวดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เรามักเห็นตามข่าวบ่อยครั้ง และผลที่ตามมามักไม่ใช่เรื่องที่ดีกับฝ่ายใดเลย และคนที่ถูกกระทำมักเป็นเด็กหรือลูกเลี้ยง ความรุนแรงที่เกิดขึ้นไม่เพียงทำร้ายแค่ร่างกาย แต่กระทบถึงจิตใจ ดังนั้นสิ่งที่ควรเลี่ยงคือการใช้ความรุนแรง โดยเฉพาะความรุนแรงในครอบครัว ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert

บทความแนะนำเพิ่มเติม
1.ญาติสุดทน! แจ้งจับพ่อเลี้ยงโหด ล่ามโซ่เด็ก 9 ขวบ
2.พ่อแท้ๆ บังคับลูกสาว 2 ขวบดูดบุหรี่ ซ้ำวิดีโอคอลเย้ยพ่อตา
3.พ่อเลี้ยงโหด! อ้างโมโหลูกไม่กินข้าว จับฟาดพื้น เลือดคั่งในสมองเสียชีวิต

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี