นักเรียน ป.3 ถูกไฟดูดเสียชีวิตที่ จ.กำแพงเพชร

30 May 2019
2592 view

เหตุการณ์สะเทือนใจ หลังมีข่าวเด็กถููกไฟดูดที่โรงเรียนขณะฝนตก เป็นเด็ก ป.5 และ ป.3 ที่โรงเรียนบ้านน้ำดิบ จ.กำแพงเพชร ล่าสุุดเด็ก ป.3 เสียชีวิตแล้ว รายละเอียดเพิ่มเติมเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลยค่ะ

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวไทยรัฐรายงานว่า นายวันชัย เกิดมีโภชน์ รองผู้อำนวยการ สพป.กำแพงเพชร 1 และทีมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด รวมถึงผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำดิบ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 และ ป.3 ถูกไฟดูด ช่วงที่เกิดเหตุใกล้เวลาเลิกเรียน แต่มีฝนตก คาดไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ไฟดูดเด็กทั้งสองคน ครูและผู้ปกครองได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรเพื่อเร่งรักษาอาการ รายงานล่าสุดพบว่าเด็กนักเรียนชั้น ป.3 ได้เสียชีวิตลงแล้ว ส่วนเด็กนักเรียนชั้น ป.5 อาการยังทรงตัว และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ด้านนายวันชัย เกิดมีโภชน์ รองผู้อำนวยการ สพป.กำแพงเพชร 1 เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ส่งคุณครูไปดูแลน้องทั้งสองที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง  รวมถึงให้การช่วยเหลือในทุกด้าน และหลังจากนี้จะประสานกับสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร ให้เข้ามาตรวจสอบแก้ไขระบบไฟฟ้าทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน หวั่นเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีก

ทั้งนี้ พ่อของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป. 3 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. (30 พฤษภาคม 2562) แพทย์แจ้งว่าลูกสาวความดันโลหิต และชีพจรลดลง จึงทำการปั๊มหัวใจถึงสามครั้ง แต่ไม่เป็นผลจนเด็กหญิงคนนี้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

กรณีนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สะเทือนใจ และหลายท่านคงทราบกันดีว่าเรื่องของอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง หรือหน่วยงานต่างๆ คอยป้องกันไว้ดีกว่าแก้ วันนี้ Mamaexpert มีวิธีการป้องกันไฟดูดมาฝาก โดยสามารถปฏิบัติได้ดังนี้

  1. หมั่นคอยตรวจเช็คอุปกรณ์และสายไฟ ซ่อมแซมในส่วนที่ชำรุด
  2. วางสายไฟให้พ้นทางเดิน ไม่ควรวางสิ่งหนักๆ ทับสายไฟ
  3. ห้ามใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เปียกน้ำ
  4. ห้ามซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเองโดยที่ไม่มีความรู้
  5. หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายประเภทในเต้าเสียบอันเดียว
  6. ต่อสายดินกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้น (ที่จำเป็น) เพื่อให้ไฟฟ้าลงดิน
  7. ห้าม! แตะอุปกรณ์ไฟฟ้าขณะที่ร่างกายเปียกชื้น เพราะจะทำให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านร่างกายได้สะดวก เป็นอันตรายถึงชีวิต
  8. ควรจะติดตั้งเครื่องตัดไฟฟ้าลัดวงจรภายในบ้าน เพื่อความปลอดภัยและเป็นการป้องกันอันตราย

จากไฟฟ้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ (ขอบคุณข้อมูลจจาก : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA)

หลายๆ เหตุการณ์สูญเสียมักเกิดขึ้นในเวลาที่เราเผลอ ฉะนั้นให้ตระหนักไว้เสมอว่าอุบัติเหตุจากการถูกไฟฟ้าช็อตหรือไฟฟ้าดูดเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และเพื่อความปลอดภัยควรปฏิบัติตามวิธีป้องกันไฟฟ้าช็อต ด้วยความห่วงใยจาก Mamaexpert สุดท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ