เนม ปราการ เผยความเจ็บปวดหลังลูกสาววัย 1 เดือนเข้า ICU

27 April 2019
1266 view

นักร้องหนุ่ม เนม ปราการ โพสต์อินสตาแกรมถึงความเจ็บปวดหลัง “น้องเรน” ลูกสาวคนเดียวต้องเข้ารักษาด่วน ด้านแฟนคลับและเพื่อในวงกาารแห้ให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา เนม ปราการ นักร้องวงGetsunova โพสต์เเล่าเหตุการณ์ผ่านอินนสตาแกรมส่วนตัวว่า “บันทึกของวันที่ 24/04/19 : วันที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตของเนมและป้อ ลูกสาวไม่สบายมากๆ ร้องเจ็บปวดครางๆ ตั้งแต่เช้าหลายชั่วโมงจึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล แต่ดูก็รู้เลยว่าลูกร้องอิดออดๆเหมือนไม่สบายท้องคือดูรู้เลยว่าปวดท้องมากๆ

 

หมอประจำตัวลูกหลังจาก x ray สันนิษฐานว่ามีความเป็นไปได้สูงที่น้องมีอาการไส้เป็นรูหรือไส้แตกเพราะมีลมออกมาเต็มท้องเลย บวกกับปอดติดเชื้อด้วย มีความจำเป็นที่จะต้องเข้า ICU เพื่อผ่าตัดฉุกเฉิน ...

พอได้ยินหมอพูดน้ำตาของเราก็ไหลทันที มันทรมาน สงสาร รู้สึกว่าอยากจะเจ็บแทนลูก ตัวน้อยของเราคนแรก แค่เดือนเดียวต้องทำการผ่าตัดใหญ่ ... แต่ในขณะเดียวกันเราต้องทำตัวเข้มแข็งเพื่อคุณป้อ และที่สำคัญลูกจะได้มีกำลังใจ ทั้งๆ ที่ข้างในของผมมันแตกสลายไปหมดแล้วตอนนั้น

 

ทำให้ผมยิ่งเข้าใจความรู้สึกของคนเป็นพ่อแม่มากขึ้น เพราะมันไม่มีอะไรแย่กว่าการที่เห็นลูกเราเจ็บปวด ไม่สบาย ความเจ็บปวดที่ผ่านมาทั้งชีวิตนี้ไม่เท่ากับความทรมานจิตใจของผมเมื่อวาน ครอบครัวของเราทั้งสองทั้งพ่อแม่ก็บอกว่าเราต้องทำจิตใจให้เเข็งแรงเพราะลูกจะได้รับพลังจากเรา เราต้องไม่ร้องไห้ให้ลูกเห็นแต่มันยากมากๆ มีขั้นตอนนึงที่ลูกต้องโดนเอาหลอดลงเข้าไปในคอเพื่อพยายามเอาลมออกมาให้มากที่สุด เราก็ได้แต่ ได้ยินเสียงร้องทรมานสุดๆ ของลูก

 

ได้แต่คิดว่าทำไมลูกเราต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ทั้งๆ ที่เพิ่งจะเกิดมา ผ่าตัดใหญ่ด้วย มีความเสี่ยงมากมาย

อาจารย์หมอหลายท่านปรึกษากันจากหลายๆ แผนกและสถาบันว่าจะต้องทำยังไง เพราะห้องผ่าตัดได้เตรียมพร้อมแล้ว ลองจินตนาการดูว่าสภาพผมตอนนั้นเป็นยังไง

 

จนกระทั่ง... หมออาวุโสท่านนึงบอกให้ไป x ray อีกรอบเพื่อและ ultrasound อีก เพื่อดูให้แน่ใจว่ามีแผลชัวร์ๆ มั้ย ปรากฎว่าไม่มีแผล หมอวิ่งมาบอกว่าไม่ต้องผ่าตัด!!! จบสั้นๆ คือโล่งมากดีใจมากที่ลูกไม่ต้องผ่าตัด แต่ต้อง เฝ้าดูอาการใน ICU ต่อไปเป็นอาทิตย์เพื่อหาสาเหตุของเชื้อ virus ต่อไป

นี่เล่าแบบไม่ detail เลย มีหลายอย่างที่ไม่ได้เขียนระหว่างวันของขั้นตอนการรักษา

อยากจะกราบขอบพระคุณหมอทุกท่านที่มาช่วยดู case ของลูกสาวผม รวมถึง Staff ทุกคนที่ โรงพยาบาล @samitivej สุขุมวิท ครับผม ขอบคุณกำลังใจจากทุกๆคนที่ช่วยสวดมนต์ภาวนาให้ลูกผมพ้นขีดอันตราย สุดท้ายนี้พ่อขอขอบคุณความอดทนของลูกรัก ที่ต่อสู้กับความเจ็บปวดที่สุดในชีวิตได้ดีแบบนี้ พ่อรักหนูเพิ่มขึ้นอีกเป็นล้านเท่า และจะดูแลหนูให้ดีที่สุดมากขึ้นไปอีกตลอดไปต่อจากนี้ อีกนิดนึงหนูก็จะหายแล้วค่ะ @babyreynraivaคนในวงการ และแฟนคลับเข้าไปให้กำลังใจเพียบหลังจากเห็นเรื่องราวของหนุ่มเนม

 

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่บีบหัวใจคนเป็นพ่อ-แม่ ต้องทนเห็นความเจ็บปวดของลูกน้อย และยิ่งทำให้เข้าใจความรักของพ่อ-แม่มากขึ้นเหมือนหนุ่มเนมกล่าวไว้ อย่างไรก็ตามเด็กพึ่งคลอด หรือเด็กเล็กๆ ยังไม่มีภูมิคุ้มกันมากพอ จึงง่ายต่อการติดเชื้อไวรัสต่างๆ หรือป่วยง่ายกว่าเด็กโต คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยดูแลใส่ใจความสะอาด และความปลอดภัยของหนูน้อยเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ลูกเจ็บป่วย แต่หากลูกมีอาการผิดปกติ สงสัยว่าไม่สบายต้องรีบพาไปพบแพทย์เลยนะคะ  Mamaexpert Team ขอส่งความห่วงใยไปยังทุกบ้านค่ะ

 

บทความแนะนำเพิ่มเติม

1.อุทาหรณ์เด็กติดเชื้อไวรัสRSVเสียชีวิต

2.รู้ทัน เชื้อRSV เชื้อร้ายแรงที่ไม่มีวัคซีน

3.ไรโนไวรัส Rhinovirus เชื้อก่อโรคทางเดินหายใจ แม่รู้หรือยัง ???

เรียบเรียงโดดย : Mamaexpert Editorial Team

ขอบคุณภาพ/เรื่องราวจากInstagram : @nameraiva