พบแล้ว “น้องเธียรช์” เด็กหายในญี่ปุ่น

17 April 2019
2194 view

เศร้า!เมื่อเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว แสดงความเสียใจกรณี “น้องเธียรช์” เผย หลังตำรวจญี่ปุ่นแจ้งพบร่างช่วงตี 1 วันที่ 17 เม.ย. เร่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ยืนยันพร้อมช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่

จากกรณี ด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ หรือ น้องเธียรช์ อายุ 14 ปี หายตัวจากโรงแรมย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเวลา 23.35 น. วันที่ 15 เม.ย. 2562 และต่อมาวันที่ 17 เม.ย. คุณแม่โพสต์ข่าวเศร้าว่าลูกชายได้จากไปอย่างสงบสุข ด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดแล้ว

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับตำรวจญี่ปุ่นและทราบว่า ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าช่วงเวลาตามกล้องวงจรปิด ด.ช.เธียรช์ ออกจากห้องพักในชุดนอนและสวมรองเท้าสลิปเปอร์ของโรงแรม ไม่ได้นำอะไรติดตัวออกไป ซึ่งตลอดทั้งวันที่ 16 เม.ย. ตำรวจญี่ปุ่นตรวจค้นทุกห้องพักในโรงแรมและบริเวณใกล้เคียง ใช้สุนัขตามดมกลิ่น โดยมีกำหนดจะรับแจ้งความคนหายเมื่อครบ 24 ชั่วโมง

กระทั่งเวลา 01.19 น. วันที่ 17 เม.ย. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากตำรวจญี่ปุ่นว่าพบร่างด.ช.เธียรช์ แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการของตำรวจญี่ปุ่นในการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต และทางสถานเอกอัครราชทูตฯ จะดำเนินการทางกงสุล รวมทั้งการออกมรณบัตรและดำเนินการในส่วนของร่างผู้เสียชีวิตตามความประสงค์ของครอบครัว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นการสูญเสียที่สะเทือนใจที่สุด สำหรับครอบครัว รวมไปถึงครอบครัวที่มีลูก อย่างที่เคยบอกไปว่าความสูญเสียไม่เคนเตือนล่วงหน้า การที่เราคอยสอดส่องดูแลเป็นเรื่องสำคัญ และจำเป็น หากเราโชคดีเราอาจได้ลูกหลานเราคืนมา แต่หากเป็นความโชคร้ายดังกรณีนี้ เราอาจจะไม่ได้คนที่เรารักคืนมาเลย

ครั้งนี้ Mamaexpert Team ขอแสดงความเสียใจของผู้สูญเสีย และแสดงความห่วงใยส่งไปยังทุกบ้าน รวมไปถึงการนำเสนอเพื่อเป็นอุทาหรณ์อีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดกรณีการสูญเสียเกิดขึ้นกับใครอีก

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert  Editorial Team

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐ