‘เพลย์มอนโด’ อาณาจักรสวนสนุกสำหรับเด็กระดับเวิลด์คลาส!!!

14 January 2019
643 view

เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ‘เพลย์มอนโด’ อาณาจักรสวนสนุกสำหรับเด็กระดับเวิลด์คลาส ที่รวบรวมโซนเครื่องเล่นสุดทันสมัยแห่งยุค ควบคู่กับมาตรฐานความปลอดภัยชั้นเลิศร่วมเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาการให้เหมาะสมกับทุกช่วงวัยได้แล้ววันนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เพราะเด็กเป็นช่วงวัยที่ต้องการการเรียนรู้อย่างไม่รู้จบ คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่จึงมองหาแหล่งเรียนรู้หรือสถานที่ทำกิจกรรมให้กับลูกๆ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยอยู่เสมอ ซึ่งล่าสุด หรรษา  ไกรโกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพลย์มอนโด กรุ๊ป ผู้นำด้านธุรกิจสวนสนุกที่มีประสบการณ์มากว่า 25 ปี ได้จัดงานเปิดตัว ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) สวนสนุกแห่งใหม่ที่มีเครื่องเล่นที่มีความทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการ เครื่องเล่นคุณภาพมาตรฐานระดับโลก พร้อมด้วยสนามยิงปืนเลเซอร์ ‘เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก’ (Playsquare Laser Tag) ที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณโซน Forum ชั้น 2 เมื่อวันก่อน

ในงานได้รับเกียรติจากครอบครัวเซเลบริตี้คนดังที่จูงมือเหล่าลูกน้อยเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์, วสุ วิรัชศิลป์, เจนนิส ยังพิชิต, มิลิน ยุวจรัสกุล, ร.อ. หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ รวมทั้งนักแสดงชื่อดังอย่าง เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ที่พาครอบครัวมาร่วมสนุกและสร้างสีสันในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

เพลย์มอนโด มี หมีน้ำ หรือมีชื่อเรียกว่า พี่ม่อน เป็นมาสคอต (Mascot) สวนสนุกแห่งนี้เป็นสวนสนุกเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 1-13 ปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ เพลย์ (Play) เพลิน เลิร์น (Learn) รู้ ที่เด็กๆ สามารถผจญภัยใน 4 โซนเครื่องเล่น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมากจากธรรมชาติที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็น ทะเลทราย มหาสมุทร ภูเขาไฟ และป่าไม้ โดยเครื่องเล่นแต่ละชนิดนั้นสามารถเสริมสร้างการเจริญเติบโตในวัยเด็กได้ทั้ง 3 ด้าน ดังนี้ เริ่มจาก การเจริญเติบโตทางการรับรู้และความเข้าใจ (Cognitive Development) จากเครื่องเล่นประเภทอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive) หรือการเล่นแบบตอบโต้อย่าง บอล วอล (Ball Wall) ที่เด็กๆ สามารถโยนลูกบอลเข้าใส่ผนังเพื่อให้กระเด้งกลับมาที่ตัวและรับเอาไว้ รวมถึง บลู บล็อก (Blue Blocks) อุปกรณ์เสริมสร้างจินตนาการที่สามารถต่อชิ้นส่วนที่มีเป็นรูปร่างใดก็ได้ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นตัวอย่างที่สนับสนุนให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และเข้าใจการแก้ปัญหา นับเป็นการพัฒนาความคิดและวิเคราะห์ที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดี ต่อมาที่ การเจริญเติบโตด้านร่างกาย (Physical Development) ที่ทางสวนสนุกได้ออกแบบเครื่องเล่นให้เด็กๆ ได้เคลื่อนไหวร่างกายในท่าทางที่หลากหลายทั้งการสนุกกับการกระโดดบนแผ่นแทรมโพลีน (Trampoline) หรือปีนป่ายผ่านการเล่น ไคล์มบิง วอล (Climbing Wall) หรือการไต่หน้าผาจำลอง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆ และการเจริญเติบโตด้านสังคม (Social Development) ในทุกเครื่องเล่นของ ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้เด็กๆ ได้สนุกกับการเล่นร่วมกัน โดยเครื่องเล่นและอุปกรณ์ทุกชนิดของ ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) ได้ถูกออกแบบและผลิตโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของยุโรปและอเมริกาที่ได้รับความไว้วางใจจาก International Safety Certification อย่าง European Norm (Europe) และ IPEMA and ASTM (USA)

ส่วน ‘เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก’ (Playsquare Laser Tag) นั้นเป็นสถานที่สำหรับนักรบอวกาศที่ออกแบบขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับห้วงอวกาศในรูปแบบของสนามเลเซอร์สุดล้ำสมัยที่เต็มไปด้วยแสง สี และเสียง ท่ามกลางสงครามกาแลคซี่ที่จะช่วยฝึกให้เด็กรู้จักการสังเกต การระวังตัว และการใช้สายตาในที่มืด ประกอบกับอุปกรณ์รุ่นใหม่ทั้งเสื้อเกราะเรืองแสงและปืนเลเซอร์ที่ไม่เป็นอันตราย อีกทั้งภายในสนามยังมีอุปกรณ์กันกระแทกในทุกพื้นที่พร้อมเพิ่มความสนุกด้วยรูปแบบเกมส์ที่ถูกวางแผนมาอย่างเข้มข้น ซึ่งผู้ที่สามารถเข้าเล่นกิจกรรมนี้ได้ต้องมีความสูง 110 เซ็นติเมตรขึ้นไป หรือสามารถรับน้ำหนักของเสื้อเกราะได้

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยวิธีการเลี้ยงลูกของครอบครัวเซเลบริตี้คนดังและดารานักแสดง อาทิเช่น ครอบครัวอารมณ์ขัน เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และ จูน-กษมา ศิลาชัย เผยว่า ‘สิ่งสำคัญของการเลี้ยงลูกสไตล์ของเราคือการให้อิสระ แต่ต้องมีการดูแลควบคุมเขาอยู่บ้าง ซึ่งวัยเด็กเป็นวัยที่ซุกซน พยายามเรียนรู้ด้วยตัวเอง บางครั้งก็อันตรายต่อตัวของเขาเอง โดยจะดุด่าหรือว่ากล่าวเขาให้น้อยที่สุด เพราะส่วนตัวเราเองก็เป็นคนที่ไม่ชอบห้ามปรามอยู่แล้ว ในปัจจุบันที่สื่อโซเชียลได้รับความนิยม เราก็เปิดโอกาสให้เขาได้เรียนรู้ ตามทันยุคสมัย เวลาว่างของครอบครัวก็จะพากันไปออกกำลังกาย ส่งเสริมสุขภาพ บางครั้งก็ออกไปเรียนรู้ข้างนอกบ้านหลังจากที่ลูกๆ ได้เห็นมาจากวิดิโอในเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ เพื่อให้เขาได้เห็นและเรียนรู้จากโลกจริงว่าเป็นอย่างไร อย่างพากันไปสวนสัตว์ เดินป่า หรือเล่นเจ็ตสกี’ 

สำหรับวันหยุด วันพักผ่อน คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่อย่าลืมพาลูกๆ มาเปิดประสบการณ์ความสุขและความสนุกของเด็กๆ กันที่ ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) และ ‘เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก’ (Playsquare Laser Tag) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2 โดยสำหรับการเข้าเล่นที่สวนสนุก ‘เพลย์มอนโด’ (Playmondo) นั้นมีค่าบัตรเริ่มต้นอยู่ที่ราคา 550 บาท สำหรับเด็กที่มีส่วนสูง 75-100 เซนติเมตร และราคา 650 บาท สำหรับเด็กที่มีส่วนสูง 100 เซนติเมตรขึ้นไป โดยสามารถเล่นได้ 3 ชั่วโมงทุกเครื่องเล่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง โทร.02-103-2455 และที่ ‘เพลย์สแควร์ เลเซอร์ แท็ก’ (Playsquare Laser Tag) นั้นมีค่าบัตรเริ่มต้นที่เกมส์ละ 350 บาท สามารถเล่นได้ 15 นาที สูงสุด 24 คน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง โทร.02-103-2499 เวลาเปิดทำการ 11.00 น. - 20.00 น. ทุกวัน