เทียบช็อตต่อช็อต! นม UHT เสริมสารอาหาร สำหรับเด็กอายุ 1-6 ขวบ ยี่ห้อไหน? ที่คุณแม่มืออาชีพควรเลือกให้ลูกกินแล้วสุขภาพดี พัฒนาการเยี่ยม!

02 May 2018
124485 view

วันนี้เรารวบรวมนมกล่องพร้อมดื่มยูเอชทีเสริมอาหารมา 5 แบรนด์ซึ่งอาจไม่ครบทุกแบรนด์ในตลาด แต่เป็นแบรนด์ที่คุณแม่ถามถึงกันเข้ามาเยอะ โดยทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์นมยอดนิยมสำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 1 ปีขึ้นไป มาเปรียบเทียบให้คุณแม่พิจารณากัน แต่ก่อนอื่นมาดูความสำคัญของเจ้านม UHT เสริมอาหารกันก่อนค่ะว่า ทำไมจึงจำเป็นสำหรับเด็กวัยกำลังเจริญเติบโต

และนี่เป็นเหตุผลที่นม UHT เสริมสารอาหาร สามารถช่วยให้ลูกน้อยของคุณพัฒนาได้เต็มที่ และเตรียมเขาให้พร้อมสำหรับอนาคตโดยคุณแม่สามารถเตรียมให้ลูกได้ดื่มเป็นประจำทุกวัน สำหรับนม UHT ที่มีขายอยู่ในปัจจุบันนี้มีอยู่หลากหลายยี่ห้อค่ะ และนี่คือนม UHT ชนิดกล่องที่เสริมอาหารเหมาะกับเด็กวัย 1-6 ขวบ ทั้ง 5 ยี่ห้อ ได้แก่ ไฮคิว 3พลัส, เอนฟาโกร เอพลัส, เจ็นไอ ยูเอชที, ตราหมี ยูเอชที,โฟร์โมสโอเมก้า ไปดูว่าแต่ละยี่ห้อเขามีสารอาหารที่เป็นประโยชน์อะไรบ้าง…

เรามาสรุปกันเป็นตัวๆ กันเลยดีกว่าว่าคุณแม่ควรเลือกนมกล่อง  UHT เสริมอาหารแบบไหนให้ลูก

ไฮคิว 3 พลัส  สารอาหารค่อนข้างครบถ้วนเหมาะกับเด็กวัยเจริญเติบโตแบบจัดเต็ม และจุดที่เด่นก็คือมีทั้ง DHA ,โอเมก้า 3 6 9 ,นมโคแท้ ถือว่าครบเครื่อง สารอาหารที่ได้ครบ และเป็นยี่ห้อเดียวที่มี GOS/lcFOS ซึ่งเป็น soluble fibers (ใยอาหารละลายน้ำได้) ให้ประโยชน์ต่อการ เสริมสร้างภูมิต้านทานให้เด็กๆ แต่ราคาอาจจะสูงกว่ายี่ห้ออื่นนิดหน่อย

เอนฟาโกร เอพลัส  สูตรนี้มีสารอาหารหลากหลายทั้งวิตามินและเกลือแร่และมี DHA แต่อาจไม่ตอบโจทย์คุณแม่ที่นิยมให้ลูกดื่มนมโคแท้ เพราะเป็นแบรนด์เดียวที่ผลิตจากนมผงล้วนๆ ไม่มีส่วนผสมของน้ำนมโคสด

เจ็นไอ ยูเอชที  คุณค่าทางอาหารก็จัดว่าหลากหลายและมีวิตามิน D สูง ที่ช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของกระดูกและฟัน แต่ไม่มี  DHA ที่สำคัญสำหรับการพัฒนาสมองเหมือนยี่ห้ออื่น

ตราหมี ยูเอชที  มีสารอาหารที่หลากหลาย และมีโอเมก้าในปริมาณที่สูง ถ้าเทียบกับสูตรอื่นๆ สารอาหารแต่ละชนิดอาจจะไม่สูงเท่า  และไม่มี DHA เหมือนยี่ห้ออื่น

โฟร์โมสโอเมก้า  ตัวนี้มีสารอาหารค่อนข้างครบ อาจจะขาดใยอาหารที่ช่วยเรื่องภูมิต้านทานซึ่งจำเป็นต่อวัยซนที่ภูมิต้านทานยังพัฒนาไม่เต็มที  แต่อย่างไรก็ตาม มีวิตามินที่ช่วยด้านการเจริญเติบโต สูงกว่ายี่ห้ออื่นๆ

หลังจากเทียบกันจะๆ แล้ว จะเห็นได้ว่านม  UHT เสริมอาหารสำหรับเด็ก มีการเพิ่มเติมสารอาหารต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของเด็กเข้าไปค่อนข้างเยอะ และรสชาติแต่ละยี่ห้อจะแตกต่างกันออกไป แต่ละตัวก็มีจุดดีจุดเด่นต่างกัน แต่สำหรับ Editor’s choice ในครั้งนี้ถ้าจะให้เลือกสูตรที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ต้องการให้ลูกมีสุขภาพดี และพัฒนาการด้านสมอง แนะนำเป็นตัว “ไฮคิว 3 พลัส” ด้วยเหตุผลที่ว่ามีโอเมก้า 3 6 9 ครบถ้วน และเป็นยี่ห้อที่มี DHA ที่สำคัญสำหรับการพัฒนาของสมอง และเป็นสูตรเดียวที่มี  GOS/lcFOS มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างเซลล์ภูมิต้าน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และรสชาติกินง่าย แม้ว่าราคาจะสูงสักหน่อย แต่ถือเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าค่ะ