อุปกรณ์จัดเก็บอาหารแบบไหนดี ใช้งานสะดวกที่คุณแม่เลือกใช้

19 February 2018
8707 view

อุปกรณ์จัดเก็บอาหาร

การจัดเก็บอาหารกลายเป็นปัญหาใหญ่ของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ไปแล้ว เพราะอาหารของลูกน้อยนั้นมีมากมายหลายชนิดเหลือเกิน และยังคำนึงถึงเรื่องสุขอนามัยเป็นหลัก จึงไม่สามารถละเลยเรื่องอาหาร นมและอุปกรณ์สำหรับเด็กไปได้เลย เพราะหากมีการจัดเก็บที่ไม่ดี เมื่อเด็กรับประทานเข้าไปอาจจะเกิดอาการท้องเสียขึ้นได้ จึงต้องมีตัวช่วยอย่างอุปกรณ์จัดเก็บอาหารในการช่วยเก็บอาหาร วันนี้ Mama Expert จึงได้ศึกษาและรวบรวมข้อมูลของอุปกรณ์จัดเก็บอาหาร ไม่ว่าจะเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ คุณสมบัติ ส่วนประกอบสำคัญ วิธีใช้ ข้อควรระวังในการใช้ รวมถึงราคาของผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดเก็บอาหารแต่ละชนิด หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ในการเลือกซื้อ มาดูกันเลยค่ะ

1. อุปกรณ์จัดเก็บอาหารประเภทถุงยี่ห้อซันมัม (SUNMUM)

เป็นถุงบรรจุอาหารสีใส มีภาพลายการ์ตูน 4 แบบ มีขนาด 4 oz ผลิตจากเม็ดพลาสติก LDPE ถุงหนาเป็นทรงผ่านการฆ่าเชื้อด้วยรังสีแกมม่า ปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง ก้นถุงออกแบบวางตั้งได้สะดวกในการใช้งาน เนื้อถุงหนายังทนต่อการแช่ช่องแข็ง มีแถบบันทึกที่กว้างเขียนวันที่บรรจุได้สะดวก ไม่ควรบรรจุอาหารเกิน 5 oz และควรบันทึกวันเวลา เพื่อการใช้งานก่อน - หลัง ราคา 55 บาท จำนวนถุง 30 ใบในกล่อง

รีวิวการใช้อุปกรณ์จัดเก็บอาหารยี่ห้อซันมัม

2. อุปกรณ์จัดเก็บอาหารประเภทบล็อคซิลิโคนยี่ห้อเกรซคิดส์ (GRACE Kids)

เป็นบล็อกอาหารซิลิโคนรังผึ้ง 7 ช่อง มีขนาดช่องละ 2 oz พร้อมฝาปิดใช้ได้กับเด็กตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป ผลิตจากยางซิลิโคน Food Grade ไร้สารพิษ 100 % ปลอดสารพิษที่อันตรายต่อร่างกายมนุษย์ ปราศจากสาร BPA FREE,BPS FREE  ตัวซิลิโคนยังทนความร้อน -40 ถึง 260 องศาเซลเซียส นำไปนึ่งฆ่าเชื้อโรคได้ ใช้ได้ทั้งไมโครเวฟและเตาอบได้ แช่ฟรีช ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจาน มีอายุการใช้งานสูง ตัวถ้วยซิลิโคนยืดหยุ่นดีสามารถคืนรูปทรงเดิมได้อีกด้วย ราคา 249 บาท

รีวิวการใช้อุปกรณ์จัดเก็บอาหารยี่ห้อเกรซคิดส์

3. อุปกรณ์จัดเก็บอาหารประเภทถ้วยพลาสติกยี่ห้อแนนนี่ (Nanny)

เป็นถ้วยเก็บอาหารพร้อมถาดใส่ถ้วย จำนวน 8 ถ้วย มีขนาดถ้วยละ 2 oz มีฝาปิดอยู่กับตัวถ้วยใช้ได้กับเด็กตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นไป ผลิตจากยางซิลฺโคน ปลอดภัยจากสาร BPA Free ตัวถ้วยสามารถทนความร้อนสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ 120 อาศาเซลเซียส แช่ช่องแช่แข็งได้อุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส แต่มีถ้วยบางใบที่มีฝาปิดไม่สนิทเพื่อความมั่นใจคุณแม่ควรเช็คก่อนที่นำไปบรรจุอาหารให้ลูกด้วยนะค่ะ ราคา 89 บาท

รีวิวการใช้อุปกรณ์จัดเก็บอาหารยี่ห้อแนนนี่

4. อุปกรณ์จัดเก็บอาหารประเภทกล่องสูญญากาศยี่ห้อแนนนี่ (Nanny)

สำหรับยี่ห้อแนนนี่อีกชิ้นเป็นแบบกล่องอาหารสูญญากาศ มีจำนวน 4 ใบ พร้อมช้อนทานอาหารในกล่อง  ใช้ได้กับเด็กตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป ผลิตจากพลาสติกที่ปราศจากสาร BPA Free และ Phthalate ที่ปลอดภัยสำหรับบรรจุอาหาร ตัวกล่องยังออกแบบพิเศษมีคลิปล็อคเปิด-ปิด ทั้ง 4 ด้านเพื่อให้ปิดได้สนิท โดยใช้ยางซิลิโคนคุณภาพสูงในการผลิตจึงทำให้ถนอมาหารสีสดได้ยาวนานขึ้น ตัวกล่องสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ด้วยอุณหภูมิ 120 องศาเซลเซียส นำเข้าช่องแช่แข็งได้ที่อุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังสามารถถอดยางซิลิโคนออกมาล้างทำความสะอาดได้อีกด้วย เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย ราคา 154 บาท

รีวิวการใช้อุปกรณ์จัดเก็บอาหารยี่ห้อแนนนี่

5. อุปกรณ์จัดเก็บอาหารโดยใช้บล็อคทำน้ำแข็ง

สำหรับการเก็บอาหารลูกน้อยด้วยการใช้บล็อคน้ำแข็งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุณแม่สามารถทำได้ง่ายโดยใช้อุปกรณ์ที่หาง่ายและมีอยู่ในบ้าน การใช้บล็อกนำแข็งเก็บอาหารนี้จะใช้เก็บจำพวก ผักบดหรือปั่นชนิดต่างๆหลังจากนั้นนำไปแช่ในช่องแช่แข็ง การใช้บล็อคน้ำแข็งเป็นวิธีที่สะดวกสบายที่คุณแม่ทำได้เองที่บ้านหรือการประหยัดในการซื้ออุปกรณ์การจัดเก็บอาหารแบบอื่น แต่สิ่งสำคัญอย่าลืมล้างทำความสะอาดก่อนที่จะมาใช้ เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยนะค่ะ

รีวิวการใช้อุปกรณ์จัดเก็บอาหารโดยใช้บล็อคทำน้ำแข็ง

เพราะอาหารของลูกน้อยนั้นมีมากมายหลายชนิด และยังคำนึงถึงเรื่องสุขอนามัยเป็นหลักการจัดเก็บอาหารก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกัน จำเป็นต้องเลือกซื้อกล่องเก็บอาหารที่มีคุณภาพเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย ควรนึกเสมอว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ จะทำให้เกิดอันตรายได้ ควรศึกษาข้อมูลก่อนเลือกซื้อเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยค่ะ Mamaexpert เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกบ้านคะ

บทความแนะนำสำหรับคุณแม่

1. เมนูลูกรักแช่แข็ง คุณค่าอาหารยังอยู่มากน้อยแค่ไหน

2. แช่แข็งอาหารลูกน้อยให้ถูกวิธี ฉบับ Working woman 

3. ถุงเก็บน้ำนมยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนที่คุณแม่นิยมใช้

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team