อันตรายกว่าที่คิด เตือนภัยสาวๆ ที่ชอบเอา "ยางรัดผม" ไว้ที่ข้อมือ อาจถึงตายได้!

04 November 2017
3009 view

อันตรายจากยางรัดผม

หากพูดถึง "สาวผมยาว" แน่นอนว่า ต้องเป็นที่หมายตาของหนุ่มๆ ซึ่งพวกเธอจะชอบปล่อยผมแล้วมักต้องมีเครื่องประดับตามแฟชั่นอยู่บนหัว ไม่ว่าจะเป็น กิ๊บติดผม ที่คาดผม ผ้าผูกผม และขาดไม่ได้เลยที่ทุกคนต้องมีนั้นคือ ยางรัดผม แล้วก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชอบเอายางรัดผมรัดไว้ที่ข้อมือ Mama Expert จึงนำอันตรายของยางรัดผมมาฝาก มาดูกันเลยจ้า..

ไม่ดีต่อเส้นผม

การใช้ยางรัดผมมากเกินไปอาจทำให้เส้นผมเสียหายหรือหลุดร่วงได้ และยังทำให้ปวดหัวจากการดึงของยางรัดผม คุณควรใช้ กิ๊บติดผมน่ารักๆ ถักเปียหลวมๆ แทนจะดีกว่าค่ะ

หยุดการไหลเวียนของเลือด

อย่างกรณีเด็กอายุ 2 ขวบ ที่เธอเกือบเสียแขนในปี 2011 เนื่องจากรัดยางรัดผมไว้ที่ข้อมือ แม้ว่าเธอจะไม่มีภาวะความดันในช่องกล้ามเนื้อสูงเฉียบพลัน ซึ่งเป็นภาวะคุกคามแขนขาที่เกิดขึ้นเมื่อร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่งต้องเผชิญกับแรงกดอันยาวนาน นับว่าเป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

ทำให้ติดเชื้อและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ออเดรย์ คอป สาวน้อยชาวเคนตักกี้ เธอชอบรัดยางรัดผมไว้ที่ข้อมือตลอดเวลา ต่อมาเธอเริ่มสังเกตเห็นก้อนนูนขนาดใหญ่บนข้อมือข้างที่เธอรัดยางรัดผมเป็นประจำ แม้ว่าจะไปพบหมอแล้วแต่ก้อนนูนก็ยังคงโตขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงตัดสินใจไปโรงพยาบาลและผลปรากฏว่า เธอติดเชื้อแบคทีเรียถึง 3 ชนิดจากยางรัดผม

ทำลายการแต่งกายของคุณ

เมื่อคุณต้องเลือกชุดและแต่งตัวก่อนไปทำงานหรือออกไปนอกบ้าน คุณรู้วิธีจับคู่ชุดและแต่งตัวให้สวยภายใน 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมงอยู่แล้ว แต่ความพยายามเหล่านั้นจะสูญเปล่าค่ะ เมื่อคุณเอายางสีเขียวนีออนหรือสีแดงสะท้องแสง คล้องไว้ที่ข้อมือ มันใช่สร้อยข้อมือค่ะคุณผู้หญิง คุณควรหาเครื่องประดับของจริงมาใส่แทนจะดีกว่า แถมยังเพิ่มไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวเก๋ๆ จากเครื่องประเช่น สร้อย กำไลแขน แหวน ให้คุณอีกด้วย

การรัดยางรัดผมไว้ที่ข้อมืออาจเป็นอันตรายได้ หากคุณไม่เคยผมยาวคุณอาจรู้สึกแปลกๆกับการใส่ยางรัดผมไว้ที่ข้อมือ แต่เชื่อว่าหลังจากที่อ่านบทความนี้แล้ว คุณต้องเปลี่ยนใจแน่นอน ยางรัดผมอาจเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผู้ที่มีผมยาวและการรัดยางรัดผมไว้ที่ข้อมือจะทำให้คุณสะดวกก็จริงค่ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องพกมันติดตัวตลอดเวลาค่ะ

เรียบเรียงโดย : Mamaexpert Editorial Team