จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันจ่ายกว่า100ล.ถูกฟ้องแป้งสาเหตุมะเร็ง

06 May 2017
1118 view

คณะลูกขุนประจำเมืองเซนต์หลุยส์ ตัดสินให้นางโลอิส สเลมป์ วัย 62 ปีจากเมืองไวส์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐ ได้รับการจ่ายเงินชดเชยสูงเป็นประวัติการณ์จำนวน 110.5 ล้านดอลลาร์จากบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน หลังจากที่นางสเลมป์ทำการฟ้องร้อง โดยระบุว่าการใช้แป้งเด็กจอห์นสันทำให้เกิดมะเร็งรังไข่
ก่อนหน้านี้ คณะลูกขุนดังกล่าวได้เคยตัดสินให้ผู้ฟ้อง 3 รายในคดีเดียวกันได้รับเงินชดเชยรวม 197 ล้านดอลลาร์ โดยรายหนึ่งได้รับชดเชย 72 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นวงเงินชดเชยสูงที่สุดก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี ทั้ง 3 กรณีดังกล่าวกำลังอยู่ภายใต้การยื่นอุทธรณ์ในขณะนี้



ทั้งนี้ นางสเลมป์ ซึ่งได้ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งรังไข่ในปี 2555 อ้างว่าสาเหตุของการเป็นมะเร็งมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กจอห์นสันมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี ซึ่งมะเร็งของเธอได้ลุกลามไปจนถึงตับ
ด้านจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทจะยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินดังกล่าว และระบุว่าไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่จะสนับสนุนคำกล่าวอ้างของฝ่ายโจทก์


จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้พิพากษาในรัฐนิวเจอร์ซีได้ยกฟ้อง 2 คดีในลักษณะดังกล่าว โดยระบุว่า ไม่มีหลักฐานที่น่าเชื่อถือที่จะทำให้เชื่อว่าแป้งเด็กเป็นสาเหตุทำให้เกิดมะเร็งรังไข่

  • No tag available