ปส.เร่งเช็กปูมเสี่ยใหญ่ลำลูกกา สะสมซูเปอร์คาร์ 40 คัน เปิดทรัพย์สินของเบนซ์เรซซิ่งที่ถูกอายัดc

10 February 2017
1541 view

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 10 ก.พ. พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ ผบก.ประจำ ปส. ในฐานะโฆษก บช.ปส. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ตำรวจจับยาบ้า 2.6 ล้านที่หมู่บ้านย่านหนองจอก เมื่อค่ำวันที่ 9 ก.พ. ว่า กรณีตำรวจนครบาล 3 จับนายอานนท์ หรือต่อ ลาวเกษม อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2,671,400 เม็ด ยาไอซ์ 7 กิโลกรัม ยาเค 5 กิโลกรัม และยาอี 34,000 เม็ด ซึ่งสงสัยว่าเป็นเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา หรือนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย หรือไม่นั้น

พล.ต.ต.สุนทรกล่าวว่า ตอนนี้หลังจากตำรวจนครบาลจับได้ทาง ผบช ปส ให้ไปเข้าร่วมทำการสอบสวนเบื้องต้น พบว่านายอานนท์อยู่ในฐานะเป็นผู้ขนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจท้องที่ได้ส่งสำนวนมาให้ทางปสเพื่อให้อำนาจเข้าร่วมทำการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา หาความเชื่อมโยงกับเครือข่ายไซซะนะ ตรวจสอบเส้นทางของยาเสพติดดังกล่าวว่านำยามาจากที่ไหน

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนายคามะลูดีน บิน อาหว่าง ชาวมาเลเซียที่โดนจับกุมที่รัฐกลันตัน ตำรวจปส.จะเข้าไปร่วมสอบปากคำร่วมหรือไม่ เพราะนายคามะลูดีนรับยาเสพติดมาจากภาคเหนือของไทย เช่นเดียวกับนายไซซะนะ พล.ต.ต.สุนทรกล่าวว่า อยู่ระหว่างการประสานงานเข้าร่วมทำการสอบปากคำ เพื่อหาความเชื่อมโยงของบุคคุล เพราะขณะนี้ทางประเทศไทย อยู่ตรงกลาง เส้นทางลำเลียงผ่าน หากรู้หัวและท้ายแล้วความเชื่อมโยงก็จะปรากฏ

สำหรับเงินที่ยึดมาได้จำนวน 52 ล้านจากนางบุหลัน ธารีสืบ ซึ่งเป็นภรรยาของนายมามะรุสสัน ดรอแม ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด นางบุหลันให้การรับสารภาพว่าเป็นเงินจากการค้ายาเสพติดที่สามีทิ้งไว้ให้ และเตรียมจะเอาเงินไปซื้อคอนโด ส่วนจะมีความเชื่อมโยงไปกับทางประเทศลาวกับประเทศมาเลเซียหรือไม่นั้น เรากำลังทำการตรวจสอบอยู่ และกำลังประสานงานอยู่และขอเวลาหลักฐานและจะเข้าสอบนางบุหลันในช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีส่วนพบข้อมูลว่ามีเสี่ยคนหนึ่งใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สะสมรถหรูกว่า 40 คัน และมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่ พล.ต.ต.สุนทรกล่าวว่า กำลังไปพิสูจน์ทราบว่าเขาทำงานอะไรถึงได้มีรถหรูมากขนาดนั้น และต้องขอบคุณพลเมืองดีที่ส่งข้อมูลมา ซึ่งเราได้ข้อมูลเยอะมาก และส่งคนไปเฝ้าดูติดตามพฤติกรรมเป็นราย ๆ ไปเพื่อให้ได้หลักฐานที่ชัดเจน เราไม่เน้นต้องไปยึดมาเลย เพราะหากยึดมาไม่มีหลักฐานที่เขากระทำความผิดก็จะเปล่าประโยชน์ จึงต้องเฝ้าดูพฤติกรรมแต่และรายไป

ผู้สื่อข่าวถามกรณี เรื่องสีสุก ดาวเฮือง ไฮโซชาวลาว ที่ออกมาโพสท์ข้อความว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายไซซะนะนั้น พล.ต.ต.สุนทรกล่าวว่า ให้เค้าโพสต์ไป เรารวบรวมหลักฐานมา 5 ปี ทำ 4 คดีใหญ่ พบปะกับเจ้าหน้าที่สปป.ลาว เรามีข้อมูลภาพถ่ายเยอะมาก ซึ่งนายสีสุกและนายไซซะนะเป็นเพื่อนกันอย่างแน่นอน ส่วนจะมีการทำธุรกรรมกับนายไซซะนะหรือไม่นั้น เราอยู่ระหว่างการหาหลักฐานเพิ่มเติม

“ส่วนกรณีโซเซียลาวขอให้ส่งตัวนายไซซะนะในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ตำรวจไทยจะไม่ส่งตัวนายไซซะนะกลับไปประเทศลาวอย่างแน่นอน เพราะว่าเรามีหมายจับและจับกุมในประเทศไทย”พล.ต.ต.สุนทรกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการยึดทรัพย์เครือข่ายของนายไซซะนะมีมากแค่ไหน พล.ต.ต.สุนทรกล่าวว่า ขอบอกว่ามีทรัพย์สินเยอะมาก มีทั้งที่อยู่ในประเทศลาวที่มีอสังหาริมทรัพย์ มีที่ดินในต่างจังหวัดซึ่งเรากำลังประสานไปกับทางธนาคารและหน่วยงานราชการจึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีอะไรบ้าง

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับทรัพย์สินนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามีของนางเอกสาว “แพท”ณปภา ที่ถูกยึดในขณะนี้ มีทั้งหมด 12 รายการ ประกอบด้วย

1.เงินสด 30,000 บาท

2.กีตาร์ 1 ตัว

3.คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง

4.แทปเล็ต 1 เครื่อง

5.โทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 เอส 1 เครื่อง

6.โทรศัพท์มือถิอ ไอโฟน 7 อีก 1 เครื่อง

7.กล้องถ่ายรูปยี่ห้อฟูจิ 1 ตัว

8.โทรศัพท์มือถือไอโฟน 7 อีก 1 เครื่อง

9.รถจยย.ยี่ห้อ BMW ทะเบียน 4 กร 249 กรุงเทพ

10.รถโตโยต้า ทะเบียน 2 กฬ 4624 กรุงเทพ

11.รถจยย. KTM ทะเบียน 4กษ 6071 กรุงเทพ และ

12. รถลัมโบกีนี ทะเบียน จห5 กรุงเทพ (ซึ่งเป็นทะเบียนแท้จริง)

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_213799

  • No tag available