เทคนิคที่คุณแม่ไม่ควรพลาดสำหรับการเลือกของให้เจ้าตัวน้อย

20 January 2016
554 view

“แม่” เป็นหน้าที่ยิ่งใหญ่ น่านับถือ แต่จะดีแค่ไหนถ้าคุณสามารถเป็นสุดยอดคุณแม่ ฮีโร่ที่คุณแม่ทุกคนก็สามารถเป็นได้ และสิ่งที่ยอดคุณแม่ทุกคนไม่ควรพลาด คือการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องสำหรับลูกน้อย การเตรียมพร้อมสำหรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวอาจเป็นเรื่องน่ากังวัลสำหรับคุณแม่หลายๆคน คุณแม่มือใหม่อาจหาซื้อของตามที่ต่างๆ อ่านบทความมากมาย หรือข้อคำแนะนำนับไม่ถ้วน แต่ถ้าหากรู้เทคนิคง่ายๆนี้ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องหมูไปเลย

  1. รถเข็นเด็ก
    การเลือกซื้อรถเข็น ก็เหมือนการเลือกซื้อรถ กฎข้อแรกในการเลือกซื้อรถก็คือ ความปลอดภัย คุณแม่ทุกคนคงไม่อยากเห็นลูกเกิดอุบัติเหตุเพียงเพราะการเลือกซื้ออันสะเพร่าของตัวเอง เพราะฉะนั้นคุณแม่ควรเลือกดูวัสดุ ส่วนประกอบและคุณภาพของสินค้าอย่างรอบคอบ รถเข็นของเจ้าตัวน้อยนั้นเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แทนการปกป้องของคุณแม่
  2. แชมพูและสบู่อาบน้ำ
    คุณแม่โดยส่วนใหญ่คิดว่า การเลือกซื้อแชมพูและสบู่อาบน้ำเด็กเป็นเรื่องง่ายๆ และแต่ละผลิตภัณฑ์ไม่ได้มีข้อแตกต่างกันมาก แต่สิ่งหนึ่งที่คุณแม่หลายคนมองข้ามไปนั้นคือ มากกว่า 80% ของแชมพูเด็กทั่วไปประกอบด้วยสารฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งคือก๊าซที่ใช้ทำยาฆ่าแมลงและสารกันบูด สิ่งที่คุณแม่ควรสังเกตเป็นพิเศษคือ ความอ่อนโยน แชมพูสำหรับทารกควรผลิตขึ้นมาอย่างพิเศษเพื่อทำความสะอาด ให้ความชุ่มชื้น ป้องกันศรีษะและเส้นผมของลูกน้อยที่มีความเปราะบางมากกว่าผู้ใหญ่ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ควรมีความละมุนละไม เนื่องจากแชมพูมีโอกาสระคายเคืองต่อปากและตา เพราะฉะนั้น คุณแม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำหอม หรืออ่อนโยนต่อผิว
  3. ผ้าอ้อม
    ผ้าอ้อม หรือ กางเกงในตัวแรกของลูกน้อย คือผลิตภัณฑ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในชีวิตประจำวัน นอกจากความนุ่มแล้ว การซึมซับ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญที่คุณแม่ควรคำนึงถึง การซึมซับที่ขาดคุณภาพ อาจนำไปสู่อาการแพ้ หรือผื่นคันได้ อย่างไรก็ดีการเปลี่ยนผ้าอ้อมอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเลี่ยงรอยผื่นคันและสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับลูกน้อย
  4. น้ำยาปรับผ้านุ่ม
    ในฐานะของแม่ แม่ทุกคนหวังสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยเสมอ แม้แต่รายละเอียดเล็กน้อยก็ล้วนมีความสำคัญไม่น้อยลงไป น้ำยาปรับผ้านุ่มอาจเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล แต่ถ้าคิดดูดีๆแล้ว เสื้อผ้าเป็นสิ่งที่ลูกน้อยสวมใส่อยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้ลูกน้อยเกิดอาการแพ้หรือความรู้สึกไม่สบายตัวเมื่อสวมใส่ เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนคงไม่อยากนำผิวลูกน้อยมาเสี่ยงกับน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ไม่ได้คุณภาพ ในทางตรงกันข้าม การเลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มที่เหมาะสม อ่อนโยนและได้รับการตรวจสอบ จะช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกนุ่มสบาย

Downy Baby Gentle 02

ถ้าหากคุณแม่กำลังมองหาน้ำปรับผ้านุ่มที่จะช่วยตอบโจทย์สำหรับเสื้อผ้าของเจ้าตัวน้อย หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมคือ “ดาวน์นี่ เบบี้ เจนเทิล” (Downy Baby Gentle) ด้วยส่วนผสมที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้าของลูกน้อยนุ่มสบายพร้อมด้วยกลิ่นหอมละมุนที่ติดทนยาวนาน จะช่วยทำให้เจ้าตัวน้อยมีความสุขยิ้มได้ตลอดวัน เพราะตลอดเวลา 80 ปี ที่ดาวน์นี่ได้รับการยอมรับและอยู่ในใจของคุณแม่หลายๆ คน ในครั้งนี้ดาวน์นี่ก็ไม่ทำให้คุณแม่ผิดหวังอีกเช่นเคย ด้วยการออกน้ำยาปรับผ้านุ่มซึ่งได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและเหมาะสำหรับเสื้อผ้าเด็ก เพราะฉนั้นคุณแม่ทุกคนสามารถไว้วางใจในตัวผลิตได้ และนอกเหนือจากหน้าที่ปกป้องลูกแล้ว คุณแม่ทุกคนก็สามารถเป็นสุดยอดคุณแม่ได้ง่ายๆ ด้วยการช่วยเหลือของน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งจะช่วยโอบกอดลูกน้อยด้วยความนุ่มสบาย แล้วคุณล่ะ! พร้อมที่จะเป็นสุดยอดคุณแล้วหรือยัง?