รู้ไหมว่าคุณสามารถพัฒนาสมองและระบบประสาทของลูกน้อยได้ตั้งแต่ในครรภ์

14 August 2015
706 view

ALL Major Organs begin to form Day 1-90

เมื่อสัญชาตญาณความเป็นแม่เริ่มต้น ความมหัศจรรย์จึงเกิดขึ้น ที่มากกว่าทุกสัมผัส มากกว่าความรัก มีแต่คนเป็นแม่เท่านั้นที่จะเข้าใจ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแชร์ความมหัศจรรย์

ครรภ์แม่..ก็เหมือนกระดุมเม็ดแรก ต้องดูแลให้ดีที่สุดตั้งแต่วันแรก เพราะลูกรับรู้ทุกอย่างที่แม่ทำ รู้สึกเหมือนที่แม่รู้สึก การตอบสนองของลูกในครรภ์เป็นความมหัศจรรย์ที่คนเป็นแม่เท่านั้นที่จะเข้าใจ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแชร์ความมหัศจรรย์

Organs Continue Developing Day 91-180

การพูดคุยกับลูก เสียงของคุณแม่จะส่งผลต่อลูกมากที่สุด เพราะลูกสามารถได้ยินเสียงของแม่ในระยะใกล้ และชัดเจนที่สุด ลูกจะสนใจในสิ่งที่คุณแม่พูด หรือคุยกับเขา คุณแม่อาจตั้งชื่อลูกเมื่อทราบเพศแล้ว และสื่อสารกับลูกน้อยในครรภ์ ด้วยเรียกชื่อลูกบ่อยๆ เล่าเรื่องต่างๆ ให้ลูกฟังด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน หรือแม้กระทั่งการอ่านนิทาน และโคลงกลอนให้ฟัง ล้วนแล้วแต่จะช่วยพัฒนาองค์ความรู้ และทักษะในการใช้ภาษาให้กับลูกน้อยต่อๆไป

Screen Shot 2558-08-14 at 11.17.08 AM

Baby is … GROWING Day 181-270

การทาน DHA แอลฟา-แล็ตตัลบูมิน แคลเซียม และสารอาหารสำคัญอื่นๆในปริมาณที่เพียงพอจะทำให้คุณแม่จะสะสมสารอาหารเหล่านี้ ไปใช้ผลิตน้ำนมที่มีคุณภาพสูง สำหรับเลี้ยงลูกหลังคลอดอีกด้วย
ยิ่งลูกอยู่ในท้องนานเท่าไร สมองของลูกจะยิ่งพัฒนาการที่ดีมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นคุณแม่ควรดูแลตัวเองให้ดี ไม่ควรให้มีโรคแทรกซ้อน และทำจิตใจให้แจ่มใส ผ่อนคลายอยู่เสมอ เพื่อรอเวลาที่เหมาะสมสำหรับลูกน้อยคนเก่งของคุณ

Credit : s-mom club ( https://www.s-momclub.com/th/knowledge/miraclereaction)